logo-heading

ภายหลังจากที่ ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ประเดิมสนามศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เกมแรกด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ทีมชาติจีน 1-2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมานั้น

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวมีหนึ่งประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ถึงการที่ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ช ช้างศึก เลือกใช้ กฤษดา กาแมน แนวรับของทีมจากเดิมที่ถนัดในตำแหน่งกองกลางตัวรับ แล้วถูกจับเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ มาโดยตลอด

หลังจบเกมเมื่อวานนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ได้สอบถาม มาโน่ ถึงเกมหน้าที่จะพบกับ สิงคโปร์ รวมถึงในศึก เอเชี่ยน คัพ จะปรับเกมรับมาเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอาชีพหรือไม่ หรือจะยังยืดแนวทางแบบนี้ต่อไป มาโน่ กล่าวว่า "เรื่องการใช้เซ็นเตอร์มายืนคู่กัน ก็เป็นอีกทางเลือกที่เราจะใช้ แต่จริงๆ เกมนี้ กฤษดา กาแมน ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีในตำแหน่งนี้"

"ส่วนเรื่องแผนการเล่น การยืนตำแหน่ง ก็เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องกลับไปคิดทบทวนดู ว่าเราจะทำอะไรได้ในเกมต่อไป เพื่อให้ทีมกลับมาเก็บชัยชนะในการพบสิงคโปร์"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะต้องบุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline