logo-heading

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนจรรยา โดยมี พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานคณะกรรมการ กรณีปัญหาการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก (คณะกรรมการ) เพื่อดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก2023 เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 คู่ระหว่างสโมสรฟุตซอลไทยอาร์มี่ พบ สโมสรนนทบุรี ฟุตซอลคลับ

ปรากฎภาพและคลิปเหตุการณ์ นาย สิทธิพัฒน์ มีผล ผู้เล่นหมายเลข 88 สโมสร ฟุตซอลไทยอาร์มี่ แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมอันเป็นการลามกอนาจาร ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของสมาคมฯ 

สมาคมฯ ยืนยันบทลงโทษ ตามที่ คณะกรรมการ พิจารณาบทลงโทษตามระเบียบว่าด้วยจรรยาสำหรับนักกีฬาและบุคลากรกีฬาอาชีพในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พ.ศ.2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 1) พ.ศ.2565 หมวดที่ 1 จรรยาของนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ข้อ3 (4) ข้อ 3 (9) ข้อ 3 (10) และข้อ 3 (12) หมวด 2 กลไกและระบบการบังคับใช้จรรยา ข้อ 5 ข้อ 6 และ ข้อ 7 ประกอบกับ หมวด 3 บทกำหนดโทษ ข้อ 10.12 

ลงโทษห้ามนาย สิทธิพัฒน์ มีผล มีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาฟุตซอลลีกอาชีพทุกรายการที่สมาคมฯ จัดขึ้นหรือให้การรับรองเป็นเวลา 3 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline