logo-heading

ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี 32

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนลงทำการฝึกซ้อมมื้อสุดท้าย กล่าวว่า "สภาพทีมก็คือจะไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่เจ็บก่อนหน้านี้ แต่ก็มี ธีรศิลป์ ที่ลงซ้อมกับทีมจนเกือบสมบูรณ์แล้วและน่าจะมีชื่อในเกมนี้ได้"

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อว่า "เราได้ศึกษาการเล่นของสิงคโปร์แล้ว แต่คงไปวัดจากเกมที่เจอเกาหลีใต้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามเราดูตั้งแต่นัดเจอกับกวมในรอบคัดเลือก เป็นทีมที่มีแนวทางการเล่นชัดเจนตั้งแต่ได้กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ามา"

“สิ่งที่เราคุยกันคือเป็นเกมที่ประมาทไม่ได้ เพราะพวกเขาก็แพ้มาเกมแรก มันเป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาเช่นกัน และก็เป็นเกมที่อันตรายของเรา แต่เรามีความมั่นใจที่จะกลับมา เราจะเชิดหน้าขึ้นแล้วลุยใหม่ ไม่เสียเวลาไปคิดถึงเกมกับจีนแล้ว เพราะเราต้องการ 3 คะแนนในเกมนี้ นั่นคือสิ่งที่เราโฟกัสกัน”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ถ้าหากแพ้เกมนี้อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีมชาติไทย มีความกดดันหรือไม่นั้น มาโน่ กล่าวว่า “ถ้านัดนี้แพ้พวกเขาก็สมควรที่จะปลดผมออก”

ส่วนประเด็นโซเชียลที่วิจารณ์อย่างหนักหลังจบเกมกับจีนนั้น มาโน่ กล่าวว่า โซเชียลสมัยนี้มันมีอิทธิพลมากก็จริง อาจจะมีการล้ำเส้นบ้างเช่นส่งข้อความส่วนตัวมา แต่ตัวเองได้ปิดโซเชียลไปตั้งแต่ก่อนเกมกับจีนแล้ว ทว่าก็รู้จากที่ในทีมพูดเหมือนกัน ทว่าตัวเองไม่สนใจและมีสมาธิกับเกมนี้ ตั้งใจเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ตัดสิ่งรบกวนต่างๆ ออกไป แล้วก็มีสมาธิกับเกมนี้เท่านั้น

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ มาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม ประกอบด้วยผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม, แนวรับจากขวาไปซ้าย นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวรุก สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline