logo-heading

Preview : สิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย 
ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2
วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566
สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ความพร้อมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ที่เกมแรกพ่ายจีน 1-2 ยังไม่มีคะแนน สภาพทีมเกมนี้ไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่เจ็บมาจากเกมแรก ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ฟิตพร้อมลงสนามแต่น่าจะเริ่มที่ซุ้มม้านั่งสำรองไปก่อน ส่วนแกนหลักที่เหลืออย่าง ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมพร้อมลงสนาม เช่นเดียวกับ สารัช อยู่เย็น, กฤษดา กาแมน และ สุภโชค สารชาติ โดยเกมนี้ทีมชาติไทยต้องคว้าสามแต้มให้ได้เท่านั้น

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ปฏิวัติ คำไหม (GK)

กองหลัง : นิติพงษ์ เสลานนท์ / กฤษดา กาแมน / เอเลียส ดอเลาะ / ธีราทร บุญมาทัน

กองกลางตัวรับ : สารัช อยู่เย็น / พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

กองกลางตัวรุก : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา / เอกนิษฐ์ ปัญญา / สุภโชค สารชาติ

หน้าเป้า : ศุภชัย ใจเด็ด

ความพร้อมของ "สิงคโปร์" เจ้าถิ่นที่คุมทัพโดย ทาคายุกิ นิชิกายะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่เกมแรกบุกไปพ่ายเกาหลีใต้ 5-0 สภาพทีมเกมนี้จะไม่มี อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังจากบีจี ที่เจ้บจากเกมที่แล้ว แต่จะมี ไรฮาน สจ๊วต แบ็กขวาจากบีจีพร้อมลงตัวจริง นอกจากนี้ยังมี ฮัสซัน ซันนี่ อดีตนายวารที่ค้าแข้งในศึกไทยลีกลงเฝ้าเสา มี ซอง อุย ยอง อดีตนักเตะทีมหนองบัวพิชญ และ ฮาริส ฮารูน กัปตันทีมตัวเก่ง นำทัพ โดยเจ้าถิ่นก็ลุ้นขอมีแต้มในเกมนี้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C ระหว่าง สิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย จะลงสนามในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี 

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง จะแบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 16 พ.ย.66-11 มิ.ย.67 โดยจะเอาอันดับ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 3 ต่อไป ทั้งหมด 18 ทีม (18 ทีมนี้จะได้สิทธิ์ลุยเอเชี่ยน คัพ 2027 รอบสุดท้ายที่ซาอุดิอาระเบียทันที)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline