logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่สามารถบุกไปเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ได้ถึงถิ่น 3-1 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนแรกในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่สอง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในห้องแถลงข่าวหลังจบเกม โดยเผยถึงเกมดังกล่าวว่า "เป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ สำหรับทีมชาติไทย จากสถานการณ์ในเกมแรกที่พลาดมา เราต้องการเอาชนะให้ได้ ครึ่งแรกสิงคโปร์ทำให้เราเจองานที่ยากลำบาก เป็นการเล่นที่มีสปิริตที่ดีจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ แต่ครึ่งหลังเราแก้เกมมาและได้เล่นในเกมที่ถนัด คุมเกมได้ดีขึ้นจนทำ 2 ประตูได้ ซึ่งการลงมาของธีรศิลป์นั้นช่วยได้มากจริงๆ"

“แพลนของเราคือจะให้ธีรศิลป์ลงเล่น 30 นาทีเพราะไม่อยากให้มีอาการบาดเจ็บกลับไป ซึ่งเห็นแล้วว่าการเล่นของเขามีคุณภาพมากแค่ไหน นี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดที่เคยเห็นมา แค่ลงมาก็สามารถตัดสินเกมได้เลย ซึ่งพอหลังยิงประตูได้ก็ทำให้เราคุมเกมเอาไว้ได้”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอนาคตของมาโน่นั้น เจ้าตัวกล่าวว่า “ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ มันไม่ได้อยู่ในการควบคุมของผม”

กุนซือช้างศึก กล่าวอีกว่า "เรายังคงผิดหวังกับเกมแรก แต่อย่างน้อยเกมนี้เราก็กลับมาได้ ได้ความมั่นใจกลับคืนมา ยังเป็นเส้นทางอีกยาวไกลเพราะเหลือ 4 เกม อย่างไรก็ตามรายการต่อไปคือเอเชี่ยนคัพ ก็จะต้องสู้เพื่อแฟนบอลต่อไป แต่อย่างน้อยวันนี้เรากลับบ้านด้วยความสุข"

เมื่อพูดถึงเอเชี่ยนคัพ มาโน่ กล่าวว่า "เรามีเวลาในการเตรียมตัว มีการอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่นอีก แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องได้ทีมชุดนี้ ได้ซ้อมด้วยกัน ถ้าเราเล่นในแนวทางตัวเอง มีความเชื่อมั่น ก็มีโอกาสจะมีเอเชี่ยนคัพที่ดีได้"

นอกจากนี้ มาโน่ ยังกล่าวถึงพัฒนาการของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลังจากไปเล่นลีกเบลเยียม ว่า "แข็งแกร่งขึ้นเยอะเมื่อดูจากร่างกายของแบงค์ แน่นอนว่าตนสนับสนุนให้ไปเล่นต่างประเทศเพราะจะช่วยพัฒนาการได้อีกเยอะ และหวังว่าจะมีนักเตะไทยไปมากกว่านี้"

ด้านศุภณัฏฐ์​ เหมือนตา ศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาติไทยที่ทำ 2 ประตูในเกมนี้ กล่าวว่า "ครึ่งแรกทีมยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ สิงคโปร์ก็ทำให้เราอึดอัดแต่พอปรับแผนเล็กน้อยก็ทำให้ทีมกลับมาได้ ส่วนการไปเล่นวิงแบ็คนั้น ก็ไม่ต่างจากตอนเล่นปีกเพราะต้องขึ้นสุด-ลงสุดเหมือนกัน ขณะที่ 2 ประตูที่ทำได้ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่ช่วยกัน จนเราเก็บ 3 คะแนนได้ในที่สุด"

“ประตูปิดท้ายก็อยากเอาให้ชัวร์ แต่ก็เสียใจที่พอเลือกจ่ายไปแล้วมันไม่ผ่าน” ศุภณัฏฐ์ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline