logo-heading

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำนักเตะเดินทางกลับจากประเทศสิงคโปร์ มาถึงประเทศไทย หลังทำเพิ่งทำศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่สอง เอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ 3-1

ซึ่งก่อนที่นักเตะจะแยกย้ายกลับสู่สโมสรต้นสังกัด มีกระแสข่าวลือหนาหูบนโลกโซเชี่ยลว่าเฮดโค้ชลูกครึ่ง บราซิล-เยอรมัน ยุติบทบาทการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มาโน่ โพลกิ้ง เผยถึงข่าวลือดังกล่าวว่า “ผมโอเค ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้และผมเข้าใจดี เกมกับจีนมันสำคัญที่สุดแต่เราแพ้ ส่วนเกมกับสิงคโปร์มันเป็นเกมที่ต้องชนะอยู่แล้ว ซึ่งผมโดนตัดสินไปตั้งแต่เกมกับจีนแล้ว ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ แต่เราก็มีผลงานที่ดี เราจะต้องเดินหน้าต่อ ขอให้ทีมชาติไทยโชคดี ขอให้ผู้เล่นโชคดี พวกเขาทุกคนมีคุณภาพ การแข่งขันมันยังไม่จบลง เราต้องมีสมาธิ ทำผลงานที่ดี เรายังมีโอกาสบุกชนะจีนได้ รวมถึงทำให้ดีในเอเชี่ยนคัพด้วย และเชื่อว่าเราจะคว้าสิ่งที่ต้องการได้”

เมื่อถามว่าสถานะของเขาตอนนี้กับทีมชาติไทยเป็นอย่างไรนั้น มาโน่ ตอบว่า “ผมยังไม่รู้อะไรเลยตอนนี้ ตอนนี้ยังเป็นโค้ชอยู่แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็ไม่รู้เหมือนกัน”

"ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน เราจะต้องแยกโลกโซเชียลกับชีวิตจริงให้ออก เวลาที่ไปสนาม หรือเดินตามถนน ก็ยังเจอแฟนบอลที่ดีอยู่และเชื่อว่าได้สร้างสิ่งที่สวยงามร่วมกันขึ้นมา เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตนในการคุมทีมมาเลย"

มาโน่ กล่าวปิดท้ายถึงนักเตะไทยว่า “อย่ายอมแพ้ ทุกๆ คนมีคุณภาพและสามารถทำผลงานที่ดีได้ อยากให้มีเวลาในการซ้อมมากกว่านี้ เชื่อว่านักเตะชุดนี้มีคุณภาพที่จะรักษาความฝัน และมีโอกาสจะไปฟุตบอลโลกครั้งต่อไปได้”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย จะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 เตรียมพร้อมก่อนสู้ศึก เอเชี่ยนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนมกราคม 2567

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline