logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกมศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 11 ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพ่ายต่อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-3 ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ฉลามชล แพ้ 2 เกมติดต่อกัน และตกไปอยู่ในอันดับที่ 14 ของตาราง 

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยหลังเกมนี้ว่าขณะนี้ยังไม่มี 11 ตัวจริงในใจ พร้อมตำหนิความผิดพลาดของผู้เล่นเกมรับที่พะลาดกันง่ายเกินไป

“ต้องยอมรับว่าตอนนี้ยังหาผู้เล่น 11 คน ที่ดียังไม่ได้ เพราะมีผู้เล่นหลายคนกำลังอยู่ในวัยเติบโตพัฒนา ก็ต้องดูประเมินจากการเล่นการซ้อมแต่ละเกมไป เสียดายที่ผู้เล่นแต่ละเกมคนนึงที่ผลัดกันทำผิดพลาดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็กำลังหาจุดที่ลงตัวที่สุด”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความพ่ายแพ้เกมนี้ทำให้สถานการณ์ของทีมตกไปอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง เทกุซัง เผยว่า “ตอนนี้แน่นอนว่ามันก็มีบางส่วนที่เป็นห่วงเป็นเรื่องธรรมดา ไทยลีกฤดูกาลนี้คะแนนค่อนข้างติดๆ กัน ถ้าเราชนะมันก็มีโอกาสที่ก้าวขึ้นไป ถึงแม้ว่าคะแนนในตารางไม่ห่างกัน แต่การแพ้เกมนี้ค่อนข้างเสียดายเป็นความพ่ายแพ้ที่เราเป็นผู้มอบชัยชนะให้กับคู่ต่อสู้”

ทั้งนี้เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นตอบคำถามถึงการดร็อป เบนจามิน เดวิส กองกลางลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ ของทีม มาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน เทกุซัง เผยว่า “เขา (เบนจามิน เดวิส) มีจุดเด่นในเรื่องการเลี้ยงบอล ซึ่งบางครั้งการเลี้ยงกินตัวของเขาก็มีประโยชน์แต่บางครั้งก็ทำให้การเล่นที่รวดเร็วมีความชะงักลงไป เรื่องนี้ได้มีการคุยหลายครั้ง”

“เมื่อไหร่ที่ เบน สามารถปรับตัวเข้ากับวิธีการเล่นของทีมเช่นจังหวะอาศัยการเล่นหนึ่งจังหวะหรือการเล่นแบบกลุ่มเพื่อเพิ่มสปีดของเกม ถ้าปรับได้มีโอกาสกลับมาสตาร์ทตัวจริงแน่นอน” เทกุซัง กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline