logo-heading

ภายหลังจากที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันได้แต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ามารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แทนที่ มาโน่ โพลกิ้ง ที่ตกลงแยกทางกันไปนั้น

ล่าสุด มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี ในศึก รีโว่ ไทยลีก ได้เผยถึงกุนซือเพื่อนร่วมชาติหลังตกลงรับงานนี้ และมองว่าเป็นโอกาสที่ดีของนักเตะไทยหน้าใหม่ หากโชว์ฟอร์มดีสม่ำเสมอกับต้นสังกัดก็มีโอกาสถูกเรียกติดทีมเช่นกัน

อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น U23 ได้เปิดเผยว่า "ตอนที่เขา (มาซาทาดะ อิชิอิ) ตกลงรับงานคุมทีมชาติไทย ผมก็ได้คุยกับเขาผ่านช่องทางไลน์ และแซวกันว่า ถ้ากลับมาไทยผมจะชักชวนให้มาที่ชลบุรี เพื่อดู ชลบุรี เอฟซี ซ้อมนะ ซึ่งทางโค้ชมาซะ ก็ตกลงรับปากที่จะมา"

"ส่วนตัวผมเคยทำงานกับนักเตะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และก็ได้มีการคุยกับนักเตะทั้งของ บีจี และ ชลบุรี บางส่วน ตอนนี้ตำแหน่งเฮดโค้ชก็เปลี่ยนไปแล้ว เพราะฉะนั้นคือโอกาสของพวกคุณแล้วที่จะได้รับเลือกในทีมชาติซึ่งก็ย่อมเปิดกว้าง ให้พยายามทำผลงานให้ดีกับสโมสรสม่ำเสมอ เพื่อที่จะได้ให้เฮดโค้ชใหม่เห็น และเลือกเข้าไปติดทีมชาติชุดใหญ่ ก็ต้องพูดถึงมุมตัวผมเองด้วยจะพยายามทำให้ดีที่สุดเช่นกัน"

สำหรับเกมนัดต่อไปของทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย จะบุกไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ก่อนเตรียมตัวสู้ศึก เอเชี่ยน คัพ 2024

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline