logo-heading

ศึกฟุตบอลฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 มีคิวจะกลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งเป็นนัดที่ 5 หรือนัดรองสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะลงเตะกันในช่วงกลางสัปดาห์นี้ 

โดยเกมนัดนี้จะเป็นเกมนัดชี้ชะตาการลุ้นเข้ารอบของสามทีมไทยลีก โดยตอนนี้มีอยู่ 2 ทีมที่มีลุ้น คือ ทรู แบงค็อก และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะที่ บีจี ปทุมฯ ที่แพ้มารวดทั้ง 4 นัดตกรอบแน่นอนแล้ว เหลือเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

สถานการณ์ในตารางคะแนนของทั้งสามทีม มีดังนี้

สถานการณ์ล่าสุด 3 ทีมไทยลีก! บียู จ่อเข้ารอบ, สายฟ้า รอชี้ชะตา, บีจี เล่นให้จบ

โดยสถานกานณ์ล่าสุดของทั้ง 3 ทีม มีดังนี้

ทรู แบงค็อก คือทีมที่มีโอกาสสูงที่สุดในการเข้ารอบ เพราะ 4 นัดที่ผ่านมาชนะ 3 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร มีอยู่ 10 คะแนน เกมนัดที่ 5 นี้ขอเพียงแค่ 1 แต้มพวกเขาจะการันตีเข้ารอบ หากเก็บ 3 แต้มได้จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอีกทีมที่ยังมีลุ้นเข้ารอบ โดยตอนนี้อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม H มี 6 คะแนนเท่ากับ เป็นรอง เวนฟอร์เรท โคฟุ จากญี่ปุ่น และ เมลเบิร์น ซิตี้ จากออสเตรเลีย 1 คะแนน ซึ่งทั้งคุ่จะพบกัน หากบุรีรัมย์ ชนะได้ และอีกคู่เสมอกัน บุรีรัมย์ จะมี 9 คะแนนแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูง และมีลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย ดังนั้นเกมวันพุธนี้ ทีมปราสาทสายฟ้า ต้องคว้าชัยชนะให้ได้เป็นอันดับแรก แล้วไปลุ้นต่อเกมนัดสุดท้าย

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตกรอบแน่นอนแล้วหลังแพ้มา 4 เกมรวด โดยโปรแกรมที่เหลือลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

สำหรับโปรแกรมนัดที่ 4 ของทั้งสามทีม มีดังนี้

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (สาย I)

  • วันอังคารที่ 28 พ.ย.66 เวลา 17.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด VS อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) สนามบีจี สเตเดี้ยม (ถ่ายทอดสดทาง BG CHANNEL / TrueSport 2)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (สาย H)

  • วันพุธที่ 29 พ.ย.66 เวลา 17.00 น. เจ้อเจียง เอฟซี (จีน) VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนาม หูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ (ถ่ายทอดสด TrueSport 1)

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (สาย F)

  • วันพุธที่ 29 พ.ย.66 เวลา 21.00 น. ทรู แบงค็อก VS ไลอ้อน ซิตี้ (สิงคโปร์) สนามทรู สเตเดี้ยม (ถ่ายทอดสด TrueSport 2)

สำหรับศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบสุดท้ายมี 40 ทีม แบ่งเป็นโซนตะวันตก 20 ทีม โซนตะวันออก 20 ทีม โดยแต่ละโซนจะแบ่งเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันพบกันหมด เหย้า-เยือน โดยจะเอาแชมป์กลุ่ม เข้ารอบอัตโนมัติ และอันดับ 2 ดีสุดโซนละ 3 ทีม เป็นทั้งหมด 16 ทีมในรอบน็อคเอาท์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline