logo-heading

นับว่าเป็นข่าวใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลไทย ณ ขณะนี้ หนีไม่พ้นในเรื่องของการเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถือเป็นสมรภูมิที่ดุเดือดเข้มข้นที่ให้ความสนใจจากสื่อหลายแขนง เช่นเดียวกับระดับสโมสร และแฟนบอล ที่อาจจะสร้างความเปลี่ยนแปลงพลิกโฉมหน้าให้กับวงการฟุตบอลไทยได้

ซึ่งมีการเคาะวันมาแล้วอย่างเป็นทางการว่าจะมีการเลือกตั้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567

หนึ่งในผู้สมัครที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดนั่นคือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในศึก ไทยลีก และผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ประกาศตัวพร้อมเข้ามาเป็น นารีขี่ม้าขาว กอบกู้วงการฟุตบอลไทย ให้พ้นจากวังวนที่ผ่านมา อาสาพัฒนาให้ฟุตบอลไทยให้กลับมาบูมมีมูลค่าอีกครั้ง รวมถึงทีมชาติไทยกลับมามีผลงานที่ดี และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การก้าวไปลุยในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้สักครั้ง

หากพูดถึงการทำงานในแวดวงฟุตบอลไทยมาดามหญิงพันธุ์แกร่ง ถือเป็นคนอุทิศกายหัวใจ และเสียสละอย่างแท้จริง เริ่มสร้างผลงานเป็นที่รู้จักสมัยที่รับตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พาไปลุย ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2 สมัยติดต่อกันเมื่อปี 2015 และ 2019 รวมไปถึงการวางรากฐานระบบฟุตบอลหญิงมีความทันสมัย มีการแข่งขันระดับลีกอย่างจริงจังมากขึ้นและทำให้สโมสร การท่าเรือ เอฟซี เป็นทีมเจ้าบุญทุ่มเกรดระดับลุ้นแชมป์

ต้องยอมรับว่าการลงชิงตำแหน่งของ “มาดามแป้ง” นั้นได้รับการสนับสนุนจาก 2 แกนหลักระดับอ๋องอย่างสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของนายเนวิน ชิดชอบ และ สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ของนายปวิณ ภิรมย์ภักดี อย่างปฏิเสธไม่ได้

นอกจากที่มีกลุ่มคนที่มีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจคอยหนุนหลังหรือเข้ามาร่วมพัฒนาแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือบุคคลที่มีประสบการณ์รู้ถึงแก่นแท้ในฟุตบอลไทย ซึ่งมีการเปิดเผยบุคคลระดับอาวุโสที่จะเป็นหนึ่งในทีมขับเคลื่อน เริ่มจาก “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานทีมชาติไทย ที่เคยไปพาแข้งในลีกสูงสุดของเกาหลีใต้มาแล้ว หรือ “อ.หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และเคยพาสโมสร ธนาคารกสิกรไทย ขึ้นไปผงาดแชมป์ในระดับฟุตบอลเอเชียเป็นทีมแรก

การที่ อ.หรั่ง เป็นหนึ่งผู้ที่จะเข้ามาอยู่ในทีมของ “มาดามแป้ง” เนื่องจากว่าเคยผ่านการทำงานร่วมพัฒนาโครงสร้างวางระบบบอลหญิง ซึ่งไม่แปลกเลยว่าถ้าจะพูดว่าเป็นหนึ่งคนที่รู้มือกันดี

อีกคนที่มีโอกาสจะ คัมแบ็กกลับมาบริหารสมาคมฯ ก็คือ “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคมฯ สมัยนายวรวีร์ มะกูดี และเป็นอดีตประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่อาจจะกลับมานั่งในตำแหน่งนี้อีกครั้ง ซึ่ง “บิ๊กเปี๊ยก” ก็ถือเป็นขุนพลคู่กายมาดามแป้งอีกคนนึง ก่อนหน้านี้ก็ร่วมงานกันอยู่ที่การท่าเรือ เอฟซี อยู่แล้วในตำแหน่งผู้จัดการทีม


ส่วนในรายอื่นๆ ที่จะเข้ามาพัฒนาด้านต่างๆ จะมีใครอีกบ้างนั้น เราจะได้รู้กันเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้ เชื่อว่าเครื่องหมายการค้าของ “มาดามแป้ง” จะสามารถเรียกเสียฮือฮา และต้องเป็นบุคคลระดับบิ๊กๆ ประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน

CHUNKA

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline