logo-heading

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกุนซือทีมชาติไทยระดับโปรไลเซนส์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึก “เอสทีเค เอกเซลเลนท์ ฟุตบอล เซนเตอร์” ร่วมกับ มูลนิธิ สวัสดียามากาตะ โดย สิริมา บุญคำ ประธานมูลนิธิ และ คิคูชิ เคนทาโร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดยามากาตะ สนับสนุนเยาวชนไทยในการเล่นฟุตบอลเพื่อพัฒนาศักยภาพต่อยอดสู่อาชีพ รวมถึงการเรียนรู้แลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม  โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมฝึกซ้อมและรับทุนการศึกษาในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลาย ณ โรงเรียนมัธยมเมเซย์ เมืองยามากาตะ ประเทศญี่ปุ่น

“โค้ชโย่ง” กล่าวว่า "ศูนย์ฝึก เอสทีเค เอกเซลเลนท์ ฟุตบอล เซนเตอร์ ได้เปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 8-17 ปี เข้าร่วมฝึกทักษะ ยกระดับฝีเท้าทั้งในสนามและทัศนคติที่ดีนอกสนาม โดยทีมงานโค้ชที่มีโปรไฟล์ระดับทีมชาติมาถ่ายทอดประสบการณ์ ณ สนามกีฬาห้าภาค (นนทบุรี) พร้อมทั้งเฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดีไปคัดเลือกที่โรงเรียนมัธยมเมเซย์ ในเมืองยามากาตะ ต่อไป"

 

 

ด้าน สิริมา บุญคำ ประธานมูลนิธิสวัสดียามากาตะ กล่าวว่า “ทางมูลนิธิฯต้องการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทย พร้อมการเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ โดยทางมูลนิธิฯจะช่วยจัดหาทุนเพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยในด้านความเป็นอยู่ในญี่ปุ่นอีกทางหนึ่งด้วย”

ทั้งนี้ ในปีหน้าจะมีเยาวชนไทยได้รับโอกาสไปคัดเลือกจำนวน 2 คน ได้แก่  นายณัฐภวิศ วรกิจธำรงร์ชัย จากสโมสรคลองโคลน อะคาเดมี่ และนายพศวีร์​ เฑียรทอง จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะเดินทางระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์  2567

สานฝัน! ‘โค้ชโย่ง’ จับมือ ‘ยามากาตะ’ เฟ้นเด็กไทยคัดฝีเท้า-เรียนฟรีที่ญี่ปุ่น

สานฝัน! ‘โค้ชโย่ง’ จับมือ ‘ยามากาตะ’ เฟ้นเด็กไทยคัดฝีเท้า-เรียนฟรีที่ญี่ปุ่น

สานฝัน! ‘โค้ชโย่ง’ จับมือ ‘ยามากาตะ’ เฟ้นเด็กไทยคัดฝีเท้า-เรียนฟรีที่ญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline