logo-heading

กลายเป็นอดีตเฮดโค้ช "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ มาโกโตะ เทกุระโมริ ที่ตัดสินใจแสดงสปิริตขอลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานของทีมที่ย่ำแย่ 3 เกมหลังสุดไม่ชนะใคร แพ้ ไปแล้วทั้งหมด 6 เกม รั้งอันดับที่ 15 ของตารางศึก ไทยลีก

การโบกมือลาถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ของเฮดโค้ชเลือดปลาดิบรายนี้ จึงถือเป็นอดีตกุนซือต่างชาติรายที่ 3 ตั้งแต่ที่สโมสรเลือกใช้บริการแล้วผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงจากสถิติที่ผ่านมา ไม่มีกุนซือต่างชาติทัพ "ฉลามชล" รายไหนเลยที่สามารถคุมทีมได้เกิน 1 ฤดูกาล

ทีมงานขอบสนามบอลไทย พามาดูผลงานทั้งหมดของอดีตกุนซือทั้ง 3 รายตลอดการคุมทีม จะเป็นอย่างไรและมีใครบ้าง มาดูกัน

1. มาซาฮิโร่ วาดะ (ญี่ปุ่น) : ฤดูกาล 2014

- คุมทีมทั้งหมด 41 นัด ทุกรายการ ชนะ 22 เสมอ 13 แพ้ 6

- จบอันดับที่ 2 ของตาราง ไทยลีก, รองแชมป์ เอฟเอ คัพ

2. โกรัน บาร์ยัคทาเรวิช (เยอรมัน-บอสเนียฯ) : ฤดูกาล 2018

- คุมทีมทั้งหมด 8 นัด ทุกรายการ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 4

- อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง

3. มาโกโตะ เทกุระโมริ (ญี่ปุ่น) : ฤดูกาล 2023/24

- คุมทีมทั้งหมด 13 นัด ทุกรายการ ชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 5

- อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง

ในช่วงระหว่างการหากุนซือคุมทีมถาวรนั้น ทางทัพ "ฉลามชล" ยืนยันว่าจะให้ "โค้ชแบงค์" ณัฐวุฒิ วิจิตรเวชการ ผู้ช่วยโค้ช คุมทีมขัดตาทัพชั่วคราวก่อนลงสนามในศึก ไทยลีก เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 10 ธันวาคม 2566

ในเมื่อเลือกใช้กุนซือต่างชาติครั้งที่ 3 และผลงานยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ น่าสนใจว่าหลังจากนี้การหากุนซือถาวรสโมสรจะลองเสี่ยงอีกสักตั้งกับการเลือกใช้กุนซือต่างชาติ หรือจะกลับมาใช้บริการกุนซือคนไทยตามธรรมเนียมที่สโมสรใช้มาตั้งแต่ดั้งเดิม

ถ้าเป็นมุมของ แฟนๆ "ฉลามชล" หรือแฟนๆ ที่ติดตามฟุตบอลไทย คุณคิดว่า ชลบุรี เอฟซี จะใช้โค้ชชาวไทย หรือต่างชาติ ในการที่เข้ามากอบกู้วิกฤตเพื่อให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline