logo-heading

นับเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยสู้ดี ทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจไปเสียหมด สำหรับพลพรรค “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี โดยผลงานช่วงตั้งแต่เล่นไปทั้งหมด 14 นัด ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ไปถึง 7

นี่แทบอาจเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของยอดทีมแห่งภาคตะวันออกเลยก็ว่าได้ที่ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ จากที่เคยถูกยกเป็นทีมภูธรต้นแบบฟุตบอลอาชีพของไทย รวมถึงเคยก้าวไปประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้มาแล้ว หลายคนก็ไม่คาดคิดว่าอดีตบิ๊กทีมอยู่ในช่วงขาลง และจมอยู่อันดับที่ 15 ของตารางศึกไทยลีก 

จากผลงานสุดย่ำแย่อย่างต่อเนื่องของทีมนั้นจึงเกิดสถิติต่างๆ มากมายขึ้นกับทีม จะเป็นอย่างไร ทีมงานของสนามบอลไทย ได้รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว มาดูกัน

- ชลบุรี เอฟซี แพ้ 5 เกมติดต่อกันครั้งแรกนับตั้งแต่เล่นในศึก ไทยลีก

- ชลบุรี เอฟซี แพ้นัดเยือนไป 11 จาก 16 นัดตั้งแต่เริ่มปี 2023 ซึ่งเป็นจำนวนการแพ้นัดเยือนมากที่สุดในการเล่นบนไทยลีก 1 ของพวกเขา

- ชลบุรี เอฟซี เคยทำสถิติแพ้ถึง 10 นัด ตลอดช่วงเลกสองของฤดูกาล 2023/24 โดยเสมอ 1 และเก็บชัยชนะได้เพียง 4 เกมเท่านั้น

ด้วยสถานการณ์ของทีมเช่นนี้ เชื่อว่าผู้บริหารทีมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้รับทราบและกำลังหาหนทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งในด้านการหากุนซือคนใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหา หรือปลุกขวัญดึงสติลูกทีมให้กลับมาทำผลงานได้มั่นใจอีกครั้ง

และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้นั่นคือการเสริมทัพนักเตะประสบการณ์สูงในเลกที่สอง ทั้งนักเตะไทย-นักเตะต่างชาติ เพื่อเข้ามายกระดับการเล่นของทีมให้ได้ ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี จะผ่านช่วงวิกฤตครั้งนี้ได้หรือไม่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline