logo-heading

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 หัสดิน สุขโกกี ซึ่งเป็นลูกชายของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวได้ดำเนินการเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา และเตรียมแต่งตั้งทนายความเพื่อฟ้องร้องกับเพจฟุตบอลที่ใช้ข้อความดูหมิ่นพ่อของเขาด้วยคำที่ไม่เหมาะสม

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เฮดโค้ช "เดอะแรบบิท" ได้แสดงสปิริตขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากผลงานของทีมไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ แล้วจากนั้นเพจฟุตบอลรายหนึ่งได้นำข่าวไปเผยแพร่และวิจารณ์ใช้คำสารพัดมากมายที่ไม่เหมาะสมโจมตีใส่

ลูกชายโค้ชธง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คโดยระบุว่า 

"สวัสดีครับ ผมแอนฟิลด์ในฐานะลูกชายของโค้ชธง วันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความ เพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของพ่อ และได้ทำการแต่งตั้งทนายเพื่อยื่นฟ้องต่อศาล จากเหตุการณ์ที่มีเพจสื่อข่าวเพจหนึ่งได้ลงข่าวพ่อของผมและใช้ข้อความไม่เหมาะสม ทนายได้ติดต่อไปหาเจ้าของเพจดังกล่าวในคืนที่ผ่านมาแล้ว และตอนนี้ทุกอย่างกำลังดำเนินไปตามขั้นตอนของกฎหมายครับ

ในมุมมองของผม การวิจารณ์บุคคลสาธารณะเป็นเรื่องปกติ และเป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้อยู่แล้ว แต่การวิจารณ์ของคุณไม่ควรเป็นคำตัดสิน หรือด้อยค่าคนอื่น และควรแยกให้ออกว่าสิ่งที่คุณทำอยู่คือ “การวิจารณ์” หรือ “การหมิ่นประมาท” การวิจารณ์ควรเป็นสิ่งที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงและมีเหตุผล ไม่ใช่จากอารมณ์ส่วนตัว

หยุดใช้คำว่า “บุคคลสาธารณะ” เพื่อเป็นข้ออ้างในการโจมตีผู้อื่น

ขอให้สิ่งที่ผมตัดสินใจทำในวันนี้เป็นบทเรียนเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการคิดก่อนจะวิจารณ์ผู้อื่น ไม่ควรโจมตีผู้อื่นเพื่อความสนุก และไม่ควรใช้คำพูดชักจูงผู้อื่นให้เห็นด้วยแบบที่ตัวเองคิด เพราะจากหลักฐานที่มีทั้งหมด ทั้งในโลกออนไลน์และช่องทางอื่น ๆ สิ่งที่คุณทำอยู่ไม่ใช่การวิจารณ์แต่เป็นการใส่ร้ายครับ

สำหรับบุคคลใดที่ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับพ่อผมกับเพจดังกล่าว เตรียมตัวรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเองด้วยนะครับ เนื่องจากหลักฐานที่มีอยู่มีการพาดพิง ระบุชื่อบุคคลชัดเจน

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้ผมกับพ่อ และขอบคุณเพจต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือกับทนายในการรวบรวมหลักฐานครับ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline