logo-heading

ศึก "ไทยแลนด์ กลาซิโก้" ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดว่าเป็นหนึ่งแมตช์แห่งความยิ่งใหญ่ของศึกไทยลีก เนื่องจากทั้งคู่คือทีมต้นแบบฟุตบอลอาชีพของไทยอย่างปฏิเสธไม่ได้ ในการยกระดับทีมสู่ระดับฟุตบอลมืออาชีพ และสีสันการเชียร์ของแฟนบอลทั้งสองทีมมีเสน่ห์ชวนหลงใหล

แน่นอนว่าการที่ทั้งสองทีมนี้ได้เจอกันเมื่อไหร่ จะดุเดือดเผ็ดมันส์เมื่อนั้น ต่างฝ่ายต่างพร้อมแลกใส่กัน เราจะพามาดูสถิติต่างๆ ในการพบกัน โดยทางฝั่งทีมเยือนที่ยังคงได้เปรียบทีมเจ้าบ้าน จะเป็นด้านใดบ้างมาดูกันเลย

สถิติแรกนั่นคือ ชลบุรี เอฟซี ไม่สามารถทำประตูได้ใน 9 จาก 28 นัด ที่พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ใน ไทยลีก แบ่งเป็น ชนะ 6 เสมอ 8 แพ้ 14 ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดในการเจอกันกับคู่แข่งทีมเดียว

นอกจากนี้ ชลบุรี เอฟซี ก็ยังมีสถิติชนะเพียง 21% เกมในบ้านที่เจอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในไทยลีก (3 จาก 14 นัด) ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดในบรรดาคู่ต่อสู้ที่พลพรรค "ฉลามชล" เจอในบ้าน (ขั้นต่ำ 7 เกม)

สำหรับสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจมีดังนี้

- ชลบุรี เอฟซี ไม่สามารถทำประตูได้ใน 3 จาก 5 นัดที่เล่นในบ้านในไทยลีก 1 ฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่า 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้รวมกันตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 เป็นต้นมา

- เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะนัดเยือนได้ 4 จาก 9 นัดในไทยลีก ฤดูกาลนี้ แบ่งเป็น ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 4 ซึ่งน้อยกว่าการเอาชนะในนัดเยือนทั้งฤดูกาลก่อนเพียง 1 นัด ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 6

- มิลอส โจซิค เฮดโค้ช เมืองทอง ยูไนเต็ด มีสถิติ แพ้ 4 จาก 8 นัดในการพาทีมดวลกับ ชลบุรี เอฟซี ในไทยลีก ที่เหลือชนะ 2 เสมอ 2 โดยมีเพียงการเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด (ทีมละ 6 นัด) เท่านั้นเขาแพ้มากกว่านี้

สำหรับศึก "ไทยแลนด์ กลาซิโก้" ชลบุรี เอฟซี พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่สนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณข้อมูลและสถิติจาก Opta

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline