logo-heading

ที่ผ่านมาแต่ละปีหลายคนอาจติดภาพจำนักเตะต่างชาติทำผลงานเด่นซัลโวประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ในศึก ไทยลีก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในปี 2023 นี้ ก็ยังมีเรื่องน่ายินดีมีนักเตะไทยมีผลงานโดดเด่น และออกไปสร้างชื่อเสียงในลีกต่างประเทศให้แฟนๆ ได้ชื่นใจอยู่บ้างไม่น้อย

วันนี้เราได้หยิบยก 5 แข้งที่ทำผลงานสุดปัง ประจำปี 2023 จะมีใครบ้างไปดูกัน

ดาวเด่นมาต่อเนื่อง! 5 แข้งสัญชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดปัง ประจำปี 2023

1.สุภโชค สารชาติ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เจ้าเช็ค” คือหนึ่งในแข้งไทยเดินตามรอย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยสร้างชื่อกับสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในอดีต

และทำผลงานโดยรวมออกมาปังที่สุดอย่างเห็นได้ชัดบนเวทีเจลีกก้บยอดทีมจากเกาะฮอกไกโด แถมสามารถเอาชนะใจ “โค้ชมิช่า” มิไฮโล เปโตวิช กุนซือจอมเก๋าชาวเซอร์เบียได้สำเร็จ ในการแสดงศักยภาพออกมาจนกลายเป็นหนึ่งในขุมกำลังหลักของทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับผลงานทั้งหมดรวมทุกรายของของ สุภโชค ยิงไป 9 ประตู และทำได้ 2 แอสซิสต์

ดาวเด่นมาต่อเนื่อง! 5 แข้งสัญชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดปัง ประจำปี 2023

2.นิโคลัส มิคเกลสัน

กลายเป็นนักเตะที่สามารถสร้างปรากฏการณ์แข้งลูกครึ่งฟอร์มเด่น และมีสไตล์การเล่นชนิดที่นักเตะไทยไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งในปี 2023 “นิโก้” ได้โอกาสขึ้นติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เต็มตัว จากที่ก่อนหน้านี้เคยติดทัพ ช้างศึก U23

โดยเกมเดบิวต์ชุดใหญ่มีชื่อออกสตาร์ทตัวจริงและยืนครบ 90 นาทีในเกมอุ่นเครื่องแพ้ต่อ ซีเรีย 1-3 หลังจากนั้นก็กลายเป็นหนึ่งในขุมกำลังตัวหลักที่ทีมควรต้องมีลงสนาม ซึ่งสามารถยกระดับเกมริมเส้นทางขวาอย่างเห็นได้ชัด มีจุดเด่นด้านความเร็วขึ้นสุดลงสุด และเปิดบอลได้อย่างแม่นยำ ขณะที่ผลงานกับ โอบี โอเดนเซ่ ต้นสังกัดบนลีกสูงสุดของเดนมาร์ก ยังคงรักษามาตรฐานที่ยอดเยี่ยมทุกรายการลงสนามไป 12 นัด ยิงได้ 1 ประตู และที่ผ่านมาฝีเท้าของเขาเคยได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาทีมดังในยุโรปมาแล้ว

ดาวเด่นมาต่อเนื่อง! 5 แข้งสัญชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดปัง ประจำปี 2023

3.เอกนิษฐ์ ปัญญา

ในอดีต “เจ้าบุ๊ก” เคยมีช่วงฟอร์มฟีคปี 2019 ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยครั้งแรกในศึกคัดบอลโลก 2022 แล้วต้องมาประสบปัญหาบาดเจ็บหนัก หายกลับมาฟอร์มตกกลับมาไม่เหมือนเดิม และเกิดเสียงวิจารณ์มากมาย

อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานจนสามารถเค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง มีพัฒนาการยกระดับฝีเท้าขึ้นมากระทั่งได้โอกาสเซ็นสัญญาร่วมทัพสโมสร อุราวะ เรด ไดมอนส์ ยอดทีมจากญี่ปุ่นที่มีดีกรีเป็นแชมป์เอเชีย 2022/23 ด้วยสัญญายืมตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด และเป็นนักเตะที่ มาเซียจ สกอร์ซ่า เฮดโค้ชของทีมได้เห็นผลงานกับตาช่วงที่มาฝึกซ้อมกับสโมสร แล้วเลือกมาร่วมทีมด้วยตัวเอง

เอกนิษฐ์ มีโอกาสได้ลงสนามกับสโมสรอยู่พอสมควร และสามารถทำประตูได้ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกมที่ อุราวะ เรด ไดมอนส์ เปิดบ้านเอาชนะ ฮานอย เอฟซี ไป 6-0 ขณะที่ ในศึกเจลีก ทำไป 1 แอสซิสต์

ทั้งนี้ก็ยังจารึกเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่มีชื่อในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 อีกด้วยเช่นเดียวกัน

ดาวเด่นมาต่อเนื่อง! 5 แข้งสัญชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดปัง ประจำปี 2023

4.รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

แนวรุกริมเส้นฝั่งขวากลับมามีผลงานสุดพีคในช่วงวัย 31 ปี ถือเป็นแข้งคีย์แมนคนสำคัญที่ทัพ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชั่วโมงนี้ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด โดยปี 2023 น่าจะคือปีที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ตื่นตาตื่นใจที่สุด เปิดหัวฤดูกาล 2023/24 มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ ขณะที่ศึกไทยลีกทำผลงานยอดเยี่ยมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงคว้าแชมป์เลกแรกได้ เช่นเดียวกับ ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มีส่วนร่วมในการพาทีมสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก

สำหรับผลงานของ รุ่งรัฐ ทุกรายการลงสนามไปทั้งหมด 20 นัด ยิงไปแล้ว 7 ประตู และมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดที่จะบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 ม.ค. นี้ รวมถึงในศึก เอเชี่ยน คัพ 2024 ที่ประเทศกาตาร์

ดาวเด่นมาต่อเนื่อง! 5 แข้งสัญชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดปัง ประจำปี 2023

5.สุพรรณ ทองสงค์

สุพรรณ จัดว่าเป็นนักเตะอีกรายที่ฤดูกาล 2023/24 ยกระดับฝีเท้าจนกลายเป็นขุมกำลังสำคัญในตำแหน่งกองหลังของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในยุคของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน และถือเป็นกองหลังระดับท็อปของศีกไทยลีกในเวลานี้ หลังเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก มานูเอล ทอม เบียร์ห มาได้สำเร็จ

สำหรับผลงานของ “เจ้าเชน” กับทัพ “แข้งเทพ” ยามจับคู่ร่วมกับ เอเวอร์ตัน กอนซัลเวล แนวรับเพื่อนร่วมทีม ถือว่าไม่ธรรมดา เลกแรกพาทีมจบด้วยตำแหน่งจ่าฝูงแบบยังไม่แพ้ใคร เสียไปเพียง 6 ประตู น้อยที่สุดในบรรดาทีมไทยลีก และ เก็บได้ 6 คลีนชีตจากการลงเล่น

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาทำให้ในปี 2023 กลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้งในช่วงฟีฟ่าเดย์ที่จะถึงนี้ ก่อนเตรียมสู้ศึก เอเชี่ยน คัพ 2024

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 นักเตะที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดปี 2023 ในปี 2024 พวกเขาทั้ง 5 จะยังคงรักษามาตรฐานกลับมามีชื่อตรงนี้อีกหรือไม่ และจะมีชื่อบรรดาแข้งหน้าใหม่เข้ามาสอดแทรกมากน้อยแค่ไหน มาติดตามกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline