logo-heading

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหม่ศึก รีโว่ ไทยลีก เดินหน้าเสริมทัพในเลกสองต่อเนื่อง ฤดูกาล 2023/24 ล่าสุดประกาศคว้าตัว เดนิส บุชน์ยา ตัวรุกสัญชาติโครเอเชีย มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ เดนิส บุชน์ยา วัย 23 ปี เล่นในตำแหน่งปีกทั้งซ้าย และขวา เข้าวงการลูกหนังอาชีพ ตั้งแต่ปี 2011 หรือตั้งแต่อายุ 11 ปี ด้วยการเป็นเยาวชนสโมสร เมดิมัวร์เย่ ชาโคเวก ที่บ้านเกิด ก่อนถูกดึงตัวไปเล่นในชุดอายุไม่เกิน 17 ปี ของ ริเยก้า เมื่อปี 2015 กระทั่งขยับมารุ่นไม่เกิน 19 ปี ในปี 2019 จนอายุได้ 19 ปี ถูกดันขึ้นชุดใหญ่ ริเยก้า บนเวที โครเอเชีย เฟิสต์ ฟุตบอล ลีก หรือ ฟุตบอลลีกสูงสุดของโครเอเชีย ในปีเดียวกัน

โดยเจ้าตัวยังผ่านการติดทีมชาติเยาวชนโครเอเชีย มาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จนถึง รุ่นไม่เกิน 21 ปี และได้ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือกอีกด้วย

จากนั้นปี 2020 ย้ายไปร่วมทีม เอสเคเอฟ เซเรด ในลีกา 3 ของลีกสโลวาเกีย ด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น จนเมื่อต้นปี 2023 ถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เอ็นเค บราโว่ ใน สโลวีเนีย เฟิสต์ ฟุตบอล ลีก หรือลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศสโลวีเนีย ในเลกแรก จากนั้นเลกที่สอง ย้ายไปร่วมทีม ดินาโม ทบิลิซี รองแชมป์ เอรอฟนูลี ลีกา หรือลีกสูงสุดของประเทศจอร์เจีย ที่เจ้าตัวลงสนามทุกรายการไป 13 นัด ทำได้ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ก่อนจะพบกับความท้าทายครั้งใหม่ ด้วยการเดินทางออกนอกยุโรปครั้งแรก

โดยเป็นสมาชิกใหม่ทัพ "เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 และยังเป็นการค้าแข้งในประเทศไทยครั้งแรกของตัวรุกชาวโครแอต รายนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline