logo-heading

วันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ณ บีจีทีซี3 จังหวัดปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำนักเตะจำนวน 17 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพียง ซึ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย,ปรับจังหวะรับ-ส่งบอล และปิดท้ายด้วยการเล่นลิงชิงบอล ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 น.

ก่อนการฝึกซ้อม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “การกลับมาติดอีกครั้งรู้สึกดีใจ แล้วก็ภูมิใจมากๆ ครั้งนี้เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับโค้ชอิชิอิ ซึ่งเป็นโค้ชที่มีความเป็นมืออาชีพ ตามดูฟอร์มผู้เล่นมาตลอด คอยให้รายละเอียดและวิธีการผู้เล่นมีการปรับปรุงแก้ไขสไตล์การเล่นของตัวเองให้พัฒนาไปได้เรื่อยๆ”

“คิดว่ามองไปทีละนัดดีกว่า และจะทำงานแต่ละนัดให้ดีที่สุด คู่แข่งทุกทีมก็น่ากลัวหมด อยู่ที่เราและพวกพี่ๆ จะเล่นกันยังไงมากกว่า เชื่อว่าพวกพี่ๆ ทดแทนกันได้อยู่แล้ว อยู่ที่ว่าใครจะได้เล่นและจะทำผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน“

จักพัน ไพรสุวรรณ ปราการหลังทีมชาติไทย

ด้าน จักพัน ไพรสุวรรณ ปราการหลังช้างศึก กล่าวว่า “ผมว่าอย่างที่ทุกคนเห็น คือเรามีเวลาเตรียมทีมซ้อมด้วยกันน้อย ด้วยความที่เปลี่ยนโค้ชด้วย แท็กติกก็จะเปลี่ยนไป ตัวผู้เล่นก็ไม่ครบด้วย เรารวมตัวกันช้าด้วย สำคัญคือเราต้องรวมตัวกันให้เร็วและทำความเข้าใจให้เร็วที่สุดเพื่อให้พร้อมที่สุดในการไปแข่ง”

“เคยร่วมงานกับ อิชิอิ ตอนอยู่ สมุทรปราการ ซิตี้ ก็ถือว่าเป็นสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ขาดอย่างเดียวคือโค้ชอยากซ้อมเช้าเหมือนที่ญี่ปุ่น แต่อากาศบ้านเราไม่เอื้อ ก็เลยต้องซ้อมเย็น แต่ระบบการฝึกซ้อมและวิธีการก็ยังคงเป็นญี่ปุ่น”

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline