logo-heading

กำลังเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชี่ยลหลังจากที่ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย ในศึกเอเชี่ยน คัพ 2023 ด้วยเหตุผลตามข่าวที่ออกมาคือต้องการจะลงซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับ อุราวะ เรด ในศึกเจลีก หลังต้นสังกัดมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือคนใหม่

เรื่อง เอกนิษฐ์ ถอนตัวก็ว่ากันไปตามข่าว เหตุผลจะเป็นอย่างไร สุดท้ายก็คือเจ้าตัวได้ถอนตัวไปแล้ว และในเอเชี่ยน คัพ ครั้งนี้ก็จะไม่มี เอกนิษฐ์ ปัญญา แน่นอนแล้ว

สิ่งที่น่าสนใจก็คือในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกหมายเลข 10 ที่แต่เดิมคือตำแหน่งของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของทีมช้างศึก แต่กัปตันทีมทีมชาติไทยนั้นมีอาการบาดเจ็บ และไม่มีชื่อในทีมชาติไทยชุดนี้ ทำให้คนที่ถูกวางไว้ว่าจะเป็นตัวเลือกแรกแทนที่ ชนาธิป ก็คือ "เอกนิษฐ์ ปัญญา"

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวลงเล่นในเจลีกกับอุราวะฯ รวมทั้งก่อนหน้านี้ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เกมที่ไทยบุกไปเยือนสิงคโปร์ เจ้าตัวก็ได้ลงเล่นตำแหน่งนี้แทนที่ ชนาธิป ที่บาดเจ็บ แต่สุดท้ายเมื่อ "เจ้าบุ๊ค" ถอนตัวไป เราก็ต้องมาดูว่ามีนักเตะคนไหนที่สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้อีก และใครมีโอกาสจะเป็นตัวเลือกในตำแหน่งเบอร์ 10 ของทีมชาติไทยในเอเชี่ยน คัพ

1.วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (การท่าเรือ เอฟซี)

คนแรกก็คือ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นี่คือนักเตะในตำแหน่งหมายเลข 10 ของแท้ แถมยังสามารถถอยต่ำไปเล่นหมายเลข 8 ได้ด้วย ก็ถือเป็นตัวเลือกที่มีความเป้นไปได้ โดยเฉพาะก่อนจบเลกแรก ก็โชว์ฟอร์มได้ดีกับการท่าเรือ ซึ่งเจ้ายิมก็มีโอกาสที่จะลงเล่นเป็นตัวรุกให้ทีมชาติไทย

2.ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (ชลบุรี เอฟซี)

คนต่อมาเป็นนักเตะที่แฟนบอลเชียร์ นั่นก็คือ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในตัวรุก ทั้งตัวกลาง และตัวริมเส้น ขวา-ซ้าย รวมทั้งหน้าต่ำ ซึ่งในทีมชาติไทย ยู23 นี่คือเดอะแบกในเกมรุก แต่กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ดาวเตะวัย 22 ปี อาจจะต้องรอเวลาในการพิสูจน์ฝีเท้า และอาจจะเริ่มจากการเป็นตัวสำรองไปก่อน

3.พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ตัวเลือกที่ 3 ก็คือ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี อีกหนึ่งนักเตะสารพัดประโยชน์ ที่เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรับ และตัวรุก และก็เป็นนักเตะที่ อิชิอิ คุ้นเคยและมีคู่มือการใช้เป้นอย่างดี ตั้งแต่สมัยสมุทรปราการ ซิตี้ จนมาถึง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่ "นิวฉ่ำ" อาจจะเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งนี้

4.ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (การท่าเรือ เอฟซี)

คนต่อมาคือ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่ก็เป็นอีกคนที่เล่นได้หมดในแนวรุก ไม่ว่าจะตรงกลางหรือริมเส้นสองฝั่ง ซึ่งในช่วงหลังก็มักจะถูกจับไปเล่นเบอร์ 10 ให้การท่าเรือ และทำได้ดีด้วย อีกทั้งในเกมอุ่นเครื่องที่ไทย พบ ญี่ปุ่น นัดล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ลงเล่นในตำแหน่งนี้ด้วย

5.ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อีกคนที่มีความเป็นไปได้ก็คือ ศุภชัย ใจเด็ด ที่แม้จะเล่นกองหน้าเป็นหลัก แต่เจ้าอาร์ม ก็สามารถถอยลงมาเป็นหน้าต่ำได้ อีกทั้ง อิชิอิ ก็เคยใช้งาน ศุภชัย ในตำแหน่งนี้กับบุรีรัมย์ แถมยังยิงระเบิดระเบ่อด้วย ซึ่งถ้าจับ ศุภชัย มาเล่นตำแหน่งนี้ หน้าเป้าก็จะเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทางซ้ายคือ สุภโชค สารชาติ ส่วนทางขวาก็จะเป็น เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ก็ถือว่าน่าสนใจเหมือนกัน ซึ่งจะเป็นแนวรุกที่มาจาก ยู23 ในอดีต

6.สารัช อยู่เย็น (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

คนสุดท้ายที่ก้สามารถเล่นได้เหมือนกันก็คือ "พี่ตังค์" สารัช อยู่เย็น ที่ มาโน่ โพลกิ้ง ก็เคยจับไปเล่นก่อนหน้านี้ แต่ดูแล้วแนวโน้ม สารัช น่าจะเป็นตัวเลือกในตำแหน่งตัวรับมากกว่า แต่ก็ถือเป็นอีกออฟชั่นที่สามารถจับมาเล่นได้หากสถานการณ์บังคับ

นี่ก็เป็น 6 ตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ ว่าจะถูกจับไปเล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 หลังจากทีมชาติไทย ไม่มีทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา สุดท้ายก็ต้องมารอดูว่า มาซาทาดะ อิชิอิ จะเลือกใครในตำแหน่งนี้ 

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline