logo-heading

ศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 เตรียมจะเปิดสนามฟาดแข้งกันในวันศุกร์ที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งทีมชาติไทย ของเรา ที่เป็นหนึ่งใน 24 ชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยทีมช้างศึกมีโปรแกรมลงสนามนัดแรกในวันที่ 16 มกราคมนี้ พบกับ คีร์กีซสถาน แต่ปัญหาตอนนี้คือแฟนบอลยังไม่รู้ว่าจะติดตามเชียร์ทีมชาติไทยได้ที่ช่องทางไหน หลังประเทศไทย ยังไม่มีใครซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ ในครั้งนี้แต่อย่างใด

ล่าสุดมีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยสอบถามถึงโอกาสความเป้นไปได้ที่ทางภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเอเชียน คัพ มาให้คนไทยได้ดูกัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้คำตอบว่า "โอกาสที่ กกท. โดยช่องที สปอร์ต จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ขยับจากปีที่แล้วมาแข่งขันในปีนี้ คงเป็นเรื่องยากเพราะเราไม่ได้เตรียมงบประมาณเอาไว้ตั้งแต่แรก และจริงๆ อยากให้เอกชนร่วมมือกันซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันมากกว่า เพราะจะดำเนินการได้รวดเร็วกว่า ซึ่งหากเป็น กกท.โดยช่องที สปอร์ต ก็จะต้องใช้เวลาในการอนุมัติงบประมาณอีกระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นอาจจะไม่ทันเวลา"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline