logo-heading

วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจีทีซี3 จังหวัดปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทีมช้างศึกได้ พิชา อุทรา เป็นนักเตะคนสุดท้ายเข้าสมทบฝึกซ้อมกับทีม โดยเน้นที่ การเล่นบอลเพรสซิ่ง แบ่งข้างลงทีม และรูปแบบการจบสกอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ด้าน พิชา ออกมาเผยความรู้สึกที่ถูกเรียกมาติดทีมคนสุดท้ายว่า "ดีใจทุกครั้งที่ติดทีมชาติไทย ครั้งนี้ก็เป็นรายการสำคัญ จะทำหน้าที่ระหว่างฝึกซ้อมให้ดีที่สุดก่อน ก็ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เพราะนักเตะทุกคนอยากติดทีมชาติแต่โค้ชเลือกผม ที่ผ่านมาเคยร่วมงานกับ อิชิอิ อยู่แล้ว แต่ก็จะต้องแบ่งแยกกันระหว่างทีมชาติกับสโมสร นักเตะมีหน้าที่ฝึกซ้อมให้ดี"

"ญี่ปุ่นเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลค่อนข้างจะเร็วอยู่แล้ว การเปลี่ยนสถานการณ์ก็ทำได้เร็วมากๆ เช่นกัน ได้ประสบการณ์หลายๆ อย่าง ในการเล่นกับพวกเขา ถือว่าแตกต่างกับที่คิดไว้มาก เพราะที่ผมไปญี่ปุ่นก็ได้แค่ฝึกซ้อม"

"เอาจริงๆ ระยะเวลาเก็บตัวก็ถือว่าน้อยไปหน่อย เพราะชาติอื่นๆ เขาก็เก็บตัวกันแล้ว ตอนนี้ต้องโฟกัสก่อนตรงนี้ แล้วจากนี้ค่อยไปแก้ไขหน้างาน การที่เอกนิษฐ์ถอนตัว ตอบยากครับ ขึ้นอยู่กับน้อง และผู้ใหญ่ดีกว่า ผมมีหน้าที่กลับมาติดทีมชาติไทยและทำงานของผมให้เต็มที"

ทั้งนี้ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะทำการอุ่นเครื่องแบบปิด กับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมิให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าชมเกมอุ่นเครื่อง

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลดาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลดาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline