logo-heading

วันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรวมตัวกัน  เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางเพื่อไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

การเดินทางครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทั้ง 26 คน

ก่อนการเดินทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "อันดับแรก ระยะเวลาสั้นๆ ที่เราได้อยู่ที่ไทย ผมก็มองว่าเป็นการซ้อม และเตรียมทีมที่ทำได้ดี นักฟุตบอลบางคนก็อาจจะมีอาการล้าบ้าง แต่พอเดินทางถึงวันต่อมาเราก็จะต้องเริ่มการฝึกซ้อมทันที"

"ส่วนการอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย U23 ก็เสมอกันไป 4-4 แต่ว่าจากการเล่นก็เห็นว่าทีมชุดใหญ่มีอาการล้ากันอยู่บ้าง เราก็ต้องนำไปปรับปรุงที่กาตาร์กันในช่วงหลังจากนี้ ก็ต้องชมทีมชาติไทย U23 ด้วย เพราะจากที่ดูจากทีวี รวมถึงการเล่นเกมอุ่นเครื่องก็ทำได้ดี และถือเป็นทีมที่ดีในมุมมองของผม ผมมองว่าการซ้อมกับ U23 ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะทีมรุ่นนี้ มีการบริหารจัดการที่ดี และเล่นกันได้อย่างลงตัว มองว่า U23 ก็ทำได้ดีด้วย ก็มองว่าเป็นการซ้อมด้วยกันที่ดี ผมคาดหวังว่านักเตะจากทีม U23 หลายคน จะสามารถก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้หลายคนในอนาคต"

"การซ้อมสมอลล์ไซส์ ไม่ใช่แค่แท็คติกอย่างเดียว แต่ยังเป็นการปรับสภาพความฟิตของนักเตะด้วย ให้พร้อมสำหรับการไปเล่นต่อที่กาตาร์ เพราะการไปครั้งนี้คือการซ้อมเพิ่มเติม สำหรับนักเตะอีกหลายคนที่เราคาดหวังว่าจะมาในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ก็มีอาการบาดเจ็บ คนที่ไม่ได้มา หรือมีเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ เรามี 26 คนที่เรียกมา ผมเชื่อว่าทุกคนก็พร้อมที่จะทำเต็มที่ ในการทำการแข่งขันที่กาตาร์"

"เราก็ได้มีการวิเคราะห์คู่ต่อสู้ไว้บ้างแล้ว แต่เราคงไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรออกไปได้ เราก็มีหลายอย่างที่กำหนดไว้แล้ว แต่มีเรื่องสภาพร่างกายของนักฟุตบอลด้วย ที่เป็นตัวเลือก 11 ตัวจริง"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

โดยศึกเอเชี่ยน คัพ 2023 ในรอบแรกแข่งขันพบกันหมด 4 นัด มีทั้งหมด 6 กลุ่ม โดยจะเอาอันดับ 1-2 ของทุกกลุ่มเข้ารอบอัตโนมัติ บวกกับอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม รวมเป็น 16 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline