logo-heading

ความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึก ทีมชาติไทย หลังยกพลไปฝึกซ้อมที่กาตาร์ ได้ 2 วันแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงทำศึกเอเชี่ยน คัพ 2023 โดยทีมชาติไทยจะลงสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน วันอังคารที่ 16 มกราคมนี้ 

ด้าน สารัช อยู่เย็น กองกลางของทีม ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนนี้ทุกคนพร้อมเกือบ 100% แล้ว แต่ละคนก็มีความกระหายที่อยากจะลงไปเล่น คิดว่าถึงวันแข่งทุกคนน่าจะพร้อมเต็มที่” 

“เรื่องการปรับตัวอาจต้องใช้เวลาอีกนิดกับเวลา ส่วนสภาพสภาพอากาศไม่น่ามีปัญหาอะไร เช่นเดียวกับสภาพแวดล้อม, การเดินทาง, สนามฝึกซ้อม ไม่มีปัญหาอะไร” 

“เป้าหมายในทัวร์นาเมนท์นี้แน่นอนว่าทุกคนที่มาอยากผ่านรอบแรกให้ได้ก่อน แต่ส่วนตัวก็หวังว่าจะเข้าไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทุกคนก็มีเป้าหมายเหมือนกัน”

“คู่แข่งทุกทีมก็น่ากลัวอยู่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าซาอุดีอาระเบียน่าจะแข็งแกร่งที่สุด ส่วนอีก 2 ทีมก็มีคุณภาพเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราจะเริ่มต้นได้ดีแค่ไหน ใครที่มีโอกาสได้ลงเล่นในเกมแรกและมีความพร้อมน่าจะโชว์ผลงานออกมาให้ดี ส่วนคนที่ยังไม่ได้ลงไปทำหน้าที่ก็จะซัพพอร์ตอย่างเต็มที่”

“ทีมชุดนี้เป็นอีกทีมหนึ่งที่มีสปิริตค่อนข้างดี มันเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทุกคนก็อยากทำผลงานออกมาให้ดีและทุกคนก็พร้อมจะซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน”

“อยากให้แฟนๆ มาทุกคนเป็นกำลังใจและทราบมาว่าตอนนี้มีการถ่ายทอดสดแล้วก็อยากให้ทุกคนเฝ้ารอและติดตามกันเยอะๆ ซึ่งพวกเราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดในทุกๆ เกมที่ลงเล่น"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline