logo-heading

ความพร้อมของทีมชาติไทย หลังจากที่ลงฝึกซ้อมที่กาตาร์ได้ 3 วันแล้ว ก่อนลงสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน เกมนัดเปิดสนามเอเชี่ยน คัพ 2023 กลุ่มเอฟ ของทัพช้างศึก ในคืนวังอังคารที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 21.30 น. 

ด้าน ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทุกคนพร้อม สภาพร่างกายร้อยเปอร์เซ็นต์ มีความกระหายที่อยากจะเปิดตัวให้สวยในรายการนี้”

“ส่วนตัวเคยเล่นเอเชียนคัพมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งทุกคนรู้อยู่แล้วว่าการมาเตะรายการระดับเอเชียมีคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมให้ดีที่สุดทั้งสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ ก็ต้องมั่นใจ”

“อาการบาดเจ็บตอนนี้ก็สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว บาดแผลเข้าที่เข้าทางและพร้อมที่สุดในการลงเล่นนัดเปิดสนาม”

“เคยร่วมงานกับ อิชิอิ ที่บุรีรัมย์ ก็ดีใจที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งนึง อย่างที่รู้กันว่าเขาประสบความสำเร็จกับ บุรีรัมย์ และมีความละเอียด แต่ก็ต้องมาดูกันว่านัดเปิดสนามจะมีอะไรแตกต่างที่เหนือจากที่ผ่านมาที่เราได้เห็นกัน พวกเราทุกคนพยายามเรียนรู้เทคติกคและการเล่นร่วมกัน”

“คีร์กีซสถาน มีตัวโอนสัญชาติประมาณ 2 คนและมีกองหน้าตัวเป้ากับริมเส้นที่มีความรวดเร็ว เราต้องรับมือและทำการบ้านให้หนัก ส่วนในสนามเราก็ช่วยเหลือกัน ซึ่งสปิริตในทีมตอนนี้ดีมาก บรรยากาศดีมาก”

“เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทำประตูใน เอเชียน คัพ  นัดเจอ จีน ก็รู้สึกดีใจที่ทำประตูให้ ทีมชาติไทย แต่ก็ยังอยากที่จะพัฒนาตัวเองและออกสตาร์ทให้ดีจริงๆ ซึ่งพวกเราก็หวังทุกนัด เพราะเราไม่ได้มาที่นี่เพื่อเล่นให้ครบ 3 แมตช์ แต่เราหวังที่จะเข้ารอบ แน่นอนว่าทุกคนต้องเตรียมพร้อมและมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง”

“ช่วง 2-3 ปีหลัง ฟอร์มดีขึ้นก็พยายามรักษามาตรฐาน ต้องเอาความมั่นใจในลีกมาปรับใช้กับตัวเองและมาพัฒนาตัวเองให้มันดีขึ้น อย่างเช่นกับทีมชาติก็อยากจะประสบความสำเร็จและรักษามาตรฐานของตัวเองในลีก เก็บเกี่ยวทุกอย่างมาให้มีผลงานที่ดีกับทีมชาติไทย” ศุภชัย กล่าวปิดท้าย

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

  • 16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
  • 21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
  • 25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline