logo-heading

การแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทย ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 นัดเปิดสนามกลุ่มเอฟ ที่มีคิวจะพบกับ คีร์กีซสถาน ในคืนวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยการแถลงข่าววันนี้ ทีมช้างศึกมี "มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือใหญ่มาพร้อมกับ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ เผยว่า "จากการฝึกซ้อมในช่วงสั้นๆ ที่ไทย รวมทั้งการมาที่กาตาร์ ตอนนี้นักเตะของเรามีความพร้อมสำหรับเกมแรก ทุกคนมีความมุ่งมั่น และมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง"

ผู้สื่อข่าวถามถึงคาเรคเตอร์นักเตะทีมชาติไทยที่เขาต้องการเป็นอย่างไร อิชิอิ ตอบว่า "ผมต้องการนักเตะที่เล่นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ในเกมนี้ ซึ่งผมได้ดูเกมที่ญี่ปุ่น เจอ เวียดนาม และเวียดนามเองก็เป็นทีมจากอาเซียนเหมือนเรา และอยู่ในระดับเดียวกับเรา ผมต้องการให้เราสู้คล้ายๆ เวียดนาม โดยไม่ยอมแพ้ระหว่างเกม มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และมีความเป็นนักสู้ในเกม"

ขณะที่คำถามเกี่ยวกับการขาดหายไปของ ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่บาดเจ็บและไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ กุนซือช้างศึก เผยว่า "แน่นอนว่าทั้ง ธีรศิลป์ และ ชนาธิป เป็นผู้เล่นคนสำคัญของเรา แต่ทั้งคู่ไม่สามารถมาได้ แต่เราก็มีผู้เล่นที่มีศักยภาพและมีความสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ โดยเฉพาะทั้ง 26 คนที่มากาตาร์ครั้งนี้"

ส่วนคู่แข่งคีร์กีซสถาน เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "คีร์กีซสถานมีจุดเด่นคือ ผู้เล่นเกมรุกมีสปีดที่เร็ว และเลี้ยงจี้เข้าหาตัวได้ดี ส่วนเกมรับพวกเขาก็เล่นกันได้ดีเช่นกัน ดังนั้นเราก็ต้องพยายามปิดจุดเด่นของเขา"

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมทีมชาติไทย

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "เรามีเวลาในการเตรียมตัวทั้งที่ไทยและที่นี่รวมๆ 9-10 วัน ซึ่งทุกคนก็มีความพร้อมทั้งร่างกายและสภาพจิตใจที่จะลงเล่นเอเชี่ยน คัพ ในครั้งนี้ครับ"

กัปตันอุ้ม กล่าวต่อว่า "การเจอกับ คีร์กีซสถาน ถือว่าเป็นทีมที่ดี ตัวรุกมีความเร็ว โดยเฉพาะปีกซ้าย ส่วนกองหน้าก็มีตัวโอนสัญชาติมา ซึ่งเราก็สเกาท์และศึกษาพวกเขามาอย่างดี แต่เราก็ต้องโฟกัสทีมของเรามากกว่า ต้องรู้ว่าเราเล่นแบบไหน และพยายามควบคุมเกมของตัวเองให้ได้ในเกมนี้ เชื่อมั่นว่าทุกคนมีความมั่นใจ และเราจะสามารถเก็บสามแต้มในเกมนี้ได้"

"ถึงเวลาที่เราต้องพิสูจน์อะไรบางอย่างในเวทีระดับนี้ เราได้โค้ชที่เก่งอย่าง อิชิอิ มาคุมทีม ผมเชื่อว่าเราพร้อมต่อสู้กับเวทีระดับเอเชียครั้งนี้ ผู้เล่นที่มาทั้ง 26 คน ทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และเตรียมสภาพจิตใจมาอย่างดี ที่จะพิสูจน์ตัวเอง พวกเราพร้อมแล้วสำหรับเอเชี่ยน คัพ ที่กาตาร์ ครับ"

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก กลุ่มเอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ คีร์กีซสถาน จะลงสนามกันในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้ ที่สนามอับดุลลอฮ์ บิน คอลีฟะ สเตเดี้ยม ในกรุงโดฮา ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline