logo-heading

วันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 4 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เน้นที่การเพิ่มพละกำลัง และความแม่นยำในการรับส่งบอล อุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ก่อนการฝึกซ้อม พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทยกล่าวว่า “หลังเกมแรกก็พยายามฟื้นฟูร่างกายเพื่อเรียกพละกำลังกลับมาก่อนเล่นเกมต่อไป ตอนนี้ก็แยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ครับ เพราะเจ็บข้อเท้าจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงจบครึ่งแรก ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่เกมแรก การที่ได้ทำงานกับอิชิอิตั้งแต่ สมุทรปราการ ซิตี้ ก็พยายามเรียนรู้สิ่งดีๆ จากเขา แผนการเล่นใหม่ต่างๆ”

“การเล่นกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ตรงกลางก็รู้สึกดีใจครับ เพราะเคยเล่นกับน้องมาตั้งแต่อยู่จุฬาฯ แล้ว”

“เกมกับโอมานทุกคนต้องการ 3 แต้ม เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปครับ ได้ดูเทปการเล่นของโอมานทำให้รู้ว่าพวกเขาแข็งแกร่งมาก ก็ทำให้พวกเราต้องทำการบ้านให้หนักครับ”

"การเล่นกองกลางของผมโค้ชก็อยากให้เล่นไม่เชิงกลางคู่แต่มีรายละเอียดมากกว่านั้น ต้องมีการวิ่งขึ้นวิ่งลงไล่บอลให้มาก"

"การได้เล่นเอเชียนคัพ เป็นรายการใหญ่ก็ดีใจมากๆ ที่ได้ลงเล่น และตอนฟุตบอลโลก 2022 ก็ได้มาดูที่กาตาร์ด้วย พอครั้งนี้ได้มาเล่น ก็ดีใจ อยากสัมผัสกับสนามที่เราเคยมาดู ถือเป็นแรงจูงใจสำหรับผม" พีรดนย์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline