logo-heading

การแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทย ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่มเอฟ ที่ทัพช้างศึก มีคิวจะลงสนามพบกับโอมาน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้ เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย  โดยการแถลงข่าววันนี้ ทีมชาติไทยมี "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น มาพร้อมกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "เกมกับคีร์กีซถาน นักเตะทุกคนมีความเป็นนักสู้เล่นได้ดีทั้ง 90 นาที ทำให้เรามีผลงานที่ดีในเกมแรก ซึ่งเราก็ทำผลงานได้ดีเรื่อยตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น ที่เหมือนเป็นด่านแรก รวมทั้งเกมล่าสุดกับคีร์กีซฯ ที่ผ่านมา"

"ในส่วนของทีมโอมาน มีเกมรุกที่ดี โดยเฉพาะเกมตรงกลาง มีผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมรุกได้ดี เช่นเดียวกับเกมรับพวกเขาก็เล่นได้ดี ดังนั้นเราก็พยายามซ้อมหาวิธีโจมตีเกมรับของพวกเขาให้ได้"

"เกมที่โอมาน พบกับ ซาอุฯ หลังพวกเขาขึ้นนำได้ก็มาเน้นเกมรับ ก่อนจะโดนยิงและแพ้ไป ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องยอมรับว่าซาอุฯ เป็นทีมที่มีคุณภาพจนสามารถกลับมาเก็บชัยชนะได้ในท้ายเกม"

"เรื่องโปรแกรมแข่งขันที่เราเจอกับทีมยากขึ้นเรื่อยๆ ตามแรงกิ้งฟีฟ่า ก็อาจจะส่งผลที่เราได้พัฒนาทีมไปเรื่อยๆ เกมแรกที่เราชนะมาก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น และส่งผลดีกับเรา แต่ส่วนตัวแล้วการลงเล่นในแต่ละเกม ตนไม่ได้สนใจเรื่องแรงกิ้ง ก็พยายามทำให้ดีในทุกเกม เช่นเดียวกับเกมพบโอมาน เราต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้"

"ส่วนเรื่องฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่เราจะเจอกับเกาหลีใต้ หรือกับจีน ยังเป็นเรื่องที่ไกลตัวกับเรา ผมต้องการจะโฟกัสกับฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ ที่ถือเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชียก่อนในตอนนี้ ซึ่งการลงแข่งขันและการฝึกซ้อมในรายการนี้มันก็เป็นการเตรียมทีมในระยะยาวเพื่อไปสู่ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อยู่ดีครับ"

ขณะที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนบอลที่ชมผม รวมทั้งเพื่อนๆ ทุกคน เป็นกำลังใจที่ดี ที่ทำให้เราอยากจะทำผลงานให้ดีในเกมต่อๆ ไปครับ"

"โอมานเป็นทีมที่เก่ง และแข็งแกร่งอยู่แล้วครับ และก็มีผู้เล่นหลายคนที่มีคุณภาพ แต่เราก็มีดีในแบบของเรา และศึกษาในเกมที่พวกเขาแพ้ซาอุฯ มา ซึ่งเราก็จะพยายามทำผลงานของเราออกมาให้ดีครับ ทั้งเขาและเราก็ต้องการชัยชนะทั้งคู่ แต่เชื่อว่าเกมวันพรุ่งนี้เรามาดูกันว่าใครจะเกิดข้อผิดพลาดน้อยกว่า เพราะความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้กับทุกทีม ซึ่งใครผิดพลาดน้อยกว่า และทำประตูได้ ก็มีโอกาสเป็นผู้ชนะครับ"

ส่วนเรื่องการย้ายทีมในอนาคตที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ วีระเทพ กล่าวว่า "เรื่องย้ายทีมนั้นเป็นเรื่องของสโมสรที่ว่าผมจะอยู่หรือผมจะไป แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ (กาตาร์) มาเตะทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ขอโฟกัสกับงานของผม งานผมอยู่ตรงนี้ ขอโฟกัสตรงนี้ ส่วนตรงนั้นก็พอรู้อยู่ครับ แต่เราก็ต้องรู้ว่าเวลานี้เราควรจะทำอะไรก่อน อะไรหลังครับ หลังจบเอเชี่ยน คัพ ผมยังไม่รู้ว่าอนาคตผมจะเป็นอย่างไรครับ แต่ตอนนี้ขอทำตรงนี้ให้เต็มที่ก่อนครับ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่มเอฟ ระหว่าง โอมาน พบ ทีมชาติไทย จะลงสนามในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามอับดุลลอฮ์ บิน คอลีฟะ สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline