logo-heading

Preview : โอมาน พบ ทีมชาติไทย
ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก กลุ่ม F
วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567
สนามอับดุลลอฮ์ บิน คอลีฟะ สเตเดี้ยม เวลา 21.30 น.
ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ T-Sports 7

ช้างศึก ไม่เปลี่ยนทีม ใจเด็ด หน้าเป้าซดโอมาน เกมนี้ต้อง 3 แต้มการันตีเข้ารอบ

มาดูความพร้อมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กันก่อน ที่เกมแรกประเดิมคว้าสามแต้ม ด้วยการเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 จากศุภชัย ใจเด็ด ทั้งสองประตู สภาพทีมเกมนี้นักเตะทุกคนอยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยคาดว่า อิชิอิ จะยึดผู้เล่นจากเกมที่แล้วเป็นหลักก่อน นำโดย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม

นอกนั้นมี นิโคลัส มิคเกลสัน, เอลเสียส ดอเลาะ กับ พรรษา เหมวิบูลย์ คุมเกมรับเหมือนเดิม ตรงกลางเป็นหน้าที่ของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี โดยสามแนวรุกมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา หน้าเป็นเป็น ศุภชัย ใจเด็ด โดยทีมช้างศึกตั้งเป้าคว้าสามแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบให้ได้

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ปฏิวัติ คำไหม (GK)

กองหลัง : นิโคลัส มิคเกลสัน / เอเลียส ดอเลาะ / พรรษา เหมวิบูลย์ / ธีราทร บุญมาทัน

กองกลางตัวรับ : พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี / วีระเทพ ป้อมพันธุ์

กองกลางตัวรุก : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา / สุภโชค สารชาติ / บดินทร์ ผาลา

หน้าเป้า : ศุภชัย ใจเด็ด

ช้างศึก ไม่เปลี่ยนทีม ใจเด็ด หน้าเป้าซดโอมาน เกมนี้ต้อง 3 แต้มการันตีเข้ารอบ

ด้านคู่แข่งโอมาน ที่คุมทัพโดย บรันโค่ อิวานโควิช กุนซือชาวโครแอตวัย 69 ปี ปัจจุบันรั้งอยูาอันดับ 74 ของโลก เกมแรกที่ผ่านมาพ่าย ซาอุดิอาระเบีย 1-2 โดยเกมนี้จะไม่มี ตามีม อัล-บาลูชี กองกลางวัย 24 ปี ที่บาดเจ็บจากดกมแรก โดยตัวหลักจะนำโดย กัปตันทีมอย่าง ฮาริบ อัล ซาอะดี้ โดยมีตัวรุกอย่าง ซอและฮ์ อัล ยะห์ยาอี และคู่หน้าตัวอันตรายทั้ง อิสซาม อัล ซับฮิ และ จามีล อัล ยะห์มาดี้ โดยเกมนี้โอมานก็ต้องการสามแต้มเช่นกัน เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่มเอฟ ระหว่าง โอมาน พบ ทีมชาติไทย จะลงสนามในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามอับดุลลอฮ์ บิน คอลีฟะ สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline