logo-heading

การแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทย ก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ ที่ทัพช้างศึก มีคิวจะลงสนามพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  โดยการแถลงข่าววันนี้ ทีมชาติไทยมี "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น มาพร้อมกับ ศุภนันท์ บุรีรัตย์ กองหลังทีมชาติไทย

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมที่เราจะพบกับซาอุดิอาระเบีย ถือเป็นเกมที่สำคัญ ซาอุฯ เป็นทีมใหญ่ และคาดหวังสูงในรายการนี้ พวกเาคือทีมลุ้นแชมป์ ซึ่งพวกเขามีเกมรับที่ดุดัน ผู้เล่นมีความแข็งแกร่ง และมีความสามารถเฉพาะตัวดี ดังนั้นถือเป็นงานหนักของเรา"

ที่ผ่านมา 2 เกมแรก เราเล่นเกมรับกันได้ดี ดังนั้นเกมนี้ก็จะเป็นอีกเกมที่เราคงจะต้องเล่นเกมรับต่อเนื่อง ซึ่งก็คาดหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีเหมือนกับ 2 เกมแรก"

ส่วนเรื่องคู่แข่งในรอบต่อไป ผลการแข่งขันของกลุ่มอื่นๆ ก็มีผลกับเราว่าใครจะเข้ารอบบ้าง แต่เราก็เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรเราก็พร้อมเสมอ"

"ที่ผ่านมาเรามีเวลาไม่ถึงเดือนในเกมเตรียมทีม มีเวลาซ้อมด้วยกันน้อยมาก แต่สิ่งที่เห็นได้จากนักเตะคือ ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อม และทุกคนทำเต็มที่พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกในสนาม นี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ครับ" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็กขวาทีมชาติไทย

ขณะที่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็กขวาทีมช้างศึก เผยว่า "บรรยากากาศในทีมตอนนี้ทุกคนมีความมั่นใจ มีสปิริตทีมที่ดี ทุกคนเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน รวมทั้งเชื่อมั่นในวิธีการเล่นของโค้ชด้วย"

"ซาอุฯ มีผู้เล่นที่อันตรายหลายคน โดยเฉพาะนักเตะกองกลาง และตัวริมเส้น ซึ่งพวกเาเล่นได้ดีมากในสองเกมที่ผ่านมา

โดยการเจอซาอุฯ ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทุกคนมีความกระหายที่จะเจอทีมที่แข็งแกร่งและเป็นทีมระดับท็อปของเอเชียแบบนี้ เพราะไม่มีโอกาสได้เจอบ่อยๆ ที่ผ่านมาทุกคนทำงานหนัก เชื่อว่าเราจะสู้เต็ทที่ และใส่เต็มร้อยทุกคนแน่นอนครับ" แบ็กขวาจากการท่าเรือ กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก นัดที่ 3 กลุ่มเอฟ ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย จะลงสนามในคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline