logo-heading

Preview : ซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย
ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก กลุ่ม F
วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567
สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม เวลา 22.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ T-Sports 7

ช้างศึก เข้ารอบแล้ว ปรับทัพดวล ซาอุ เกมชิงแชมป์กลุ่ม F เอเชี่ยน คัพ 2023 คืนนี้

ความพร้อมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่ล่าสุดการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว อยู่ที่ว่าจะจบที่เท่าไหร่ของกลุ่ม เกมล่าสุดเสมอโอมาน 0-0 สภาพทีมเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมที่ติดโทษแบนในเกมนี้ ขณะที่นักเตะอย่าง นิโคลัส มิคเกลสัน กับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ มีเหลืองติดตัวคนละใบถ้าโดนเพิ่มเกมนี้จะลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้ายไม่ได้

นอกนั้นไม่มีปัญหาทุกคนพร้อมลงสนาม โดยคาดว่าเกมนี้โค้ชอิชิอิ จะมีการปรับทัพพอสมควรเพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะที่ยังไม่ได้ลงเล่นได้มีโอกาสลงสนาม และเป็นการพักแข้งหลักไปในตัว โดยตัวหลักเกมนี้จะนำมาโดย สุพรรณ ทองสงค์, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, กฤษดา กาแมน, สารัช อยู่เย็น และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งเกมนี้ถ้าทีมชาติไทยชนะได้จะคว้าแชมป์กลุ่มทันที

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK)

กองหลัง : ศุภนันท์ บุรีรัตน์ / สุพรรณ ทองสงค์ / จักพัน ไพรสุวรรณ / นิโคลัส มิคเกลสัน

กองกลางตัวรับ : สารัช อยู่เย็น / กฤษดา กาแมน

กองกลางตัวรุก : รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก / วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ / ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

หน้าเป้า : ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ช้างศึก เข้ารอบแล้ว ปรับทัพดวล ซาอุ เกมชิงแชมป์กลุ่ม F เอเชี่ยน คัพ 2023 คืนนี้

ด้านคู่แข่งซาอุดิอาระเบีย ที่คุมทัพโดย "โรแบร์โต้ มันชินี" กุนซือชาวอิตาลี ที่พาทีมชนะมาสองนัดรวด ล่าสุดชนะคีร์กีซสถาน 2-0 เก็บ 6 คะแนนเต็ม โดยเกมนี้คาดว่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะเช่นเดียวกัน ซึ่งมีตัวหลักอย่าง ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี่, มูฮัมหมัด คานโน, ไฟซอล อัล กัมดี้, อับดุลเราะห์มาน ฆารีบ, อาลี อัลเบเลฮี โดยเกมนี้ซาอุฯ ต้องการสามแต้มเพื่อเป็นแชมป์กลุ่มเช่นกัน แต่ทั้งนี้ต้องรอดูผลของกลุ่ม E ที่มีผลต่อคู่แข่งรอบต่อไปว่าจะจบแบบไหน อาจมีผลต่อการแข่งขันของคู่นี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบแรก นัดที่ 3 กลุ่มเอฟ ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย จะลงสนามในคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline