logo-heading

ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทำให้สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดรอบแบ่งกลุ่ม และมีเพิ่มเป็น 5 แต้มผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม F ศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 โดยจะเข้าไปพบอุซเบกิสถาน ในรอบต่อไป

หลังจบเกมที่เสมอซาอุฯ เมื่อคืนนี้ ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า "เหตุผลสำคัญที่ทำให้กล้าตัดสินใจเปลี่ยนตัวจริงทั้ง 11 คน จากสองเกมแรก เป็นเพราะตลอดช่วงเวลาที่เราซ้อมด้วยกันมาเกือบ 1 เดือน ผมได้เห็นคุณภาพของนักฟุตบอลแต่ละคน เลยทำให้ตัวผมมีความกล้าที่จะเปลี่ยน" 

"สำหรับการวางแผนการต่างๆ เราไม่ได้มองแค่การทำการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ เพียงอย่างเดียว แต่เราได้มองถึง โปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทั้งสี่นัดที่เหลือของเราอีกด้วย ซึ่งเราต้องมองแผนการเตรียมทีมระยะยาว อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด"

"เกมรอบต่อไปกับ อุซเบกิสถาน เรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เพราะเราต้องมองเกมต่อเกม และหลังจากนี้เราจะทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป" อิชิอิ กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล จานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7


 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline