logo-heading

เมืองทอง ยูไนเต็ด ขยับรายวันอีกครั้ง หลังเปิดตัว โคทาโระ โอโมริ เพลย์เมเกอร์จาก จูบิโล่ อิวาตะ มาร่วมทัพในเลกที่สองของฤดูกาล 2023-24

โดยมิดฟิลด์วัย 32 ปี จะสวมใส่เสื้อหมายเลข 8 ลงเล่นเกมรุกร่วมกับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, วิลเลี่ยน พ็อพพ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ปรเมศย์ อาจวิไล และ สเตเฟาน เชโปวิช เพื่อล่าความสำเร็จให้สโมสร

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เพิ่งประกาศคว้า สถาพร แดงศรี แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย มาร่วมทัพ ก่อนที่ล่าสุดจะได้กองกลางชาวญี่ปุ่น เพิ่มอีกราย

สำหรับ โอโมริ นั้นเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก แต่ก็สามารถขยับออกไปยืนด้านข้างได้เช่นกัน โดยเขาเริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ กัมบะ โอซากะ และก็เป็นหนึ่งในคีย์แมนของทีมชุด 'เทรเบิ้่ลแชมป์' (เจลีก, เอ็มเพอร์เรอร์ส คัพ และ เจลีก คัพ) ในฤดูกาล 2014

แนวรุกทักษะสูงย้ายไป วิสเซิ่ล โกเบ ตอนซีซะน 2017 ก่อนจะไปต่อที่ เอฟซี โตเกียว และก็เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชุดรองแชมป์ เจลีก 2019 ซึ่งปีนั้นขับเคี่ยวกับ โยโกฮามะ มะรินอส ที่มี ธีราทร บุญมาทัน อยู่ในทีม

โอโมริ โยกสู่ จิบิโล่ ในฤดูกาล 2020 ก่อนจะลงสนามไปเกินกว่า 100 เกม ซึ่งถือเป็นนักเตะสำคัญของทีมมาตลอด 4 ฤดูกาล กระทั่งย้ายมาเป็นสมาชิกคนใหม่ของ เมืองทอง

การย้ายมาของ โอโมริ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะญี่ปุ่น คนแรกในรอบ 6 ปี ที่มาค้าแข้งในรั้ว ธันเดอร์โดม ต่อจาก นาโออากิ อาโอยามะ ที่แยกทางกับกิเลนยผองเมื่อซีซั่น 2018

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline