logo-heading

วันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้ปรับเวลาซ้อมเพื่อให้ตรงกับเวลาแข่งขันจริง โดยยังแบ่งกลุ่มนักเตะออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่ง 11 ตัวจริงจากเกมเสมอซาอุฯยังเป็นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนที่เหลือฝึกซ้อมโปรแกรมรักษาความฟิต พร้อมทั้งได้เริ่มวางแผนซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับ อุซเบกิสถาน 

ก่อนการฝึกซ้อม จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้พวกผมที่เล่นเป็น 11 ตัวแรกในเกมล่าสุดยังอยู่ในช่วงการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาพร้อมให้สมบูรณ์ที่สุด ส่วนคนที่ไม่ได้ลงก็ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ตอนนี้ก็เริ่มทำการบ้านในการเจอกับอุซเบกิสถานในเกมหน้าด้วย"

 

"เกมกับ ซาอุฯ เราทำได้ตามเป้าหมายที่ทีมได้คุยกันว่า เราจะเล่นไม่ให้แพ้ ไม่ได้มองถึงการไม่เสียประตู เราพยายามปิดประตูแพ้ และเอาชนะให้ได้ ส่วนการเสมอ และไม่เสียประตูก็ถือเป็นโบนัส และตามเป้าหมายที่เราวางไว้“

“ตอนนี้ไม่ใช่แค่เวลา แต่เป็นเรื่องของการรับประทานอาหารด้วยที่เราต้องตื่นเช้ากว่าเดิม อย่างข้าวกลางวันเราจะกิน เที่ยงหรือเที่ยงครึ่ง แต่ตอนนี้ ปรับมาเป็น 11 โมง อาหารเช้าเราก็ต้องปรับ นอนให้เร็วขึ้น และตื่นเช้ากว่าเดิม ถ้าเราปรับได้เร็วการซ้อมก็ไม่มีปัญหา"

"ผมมองว่าสำหรับนักกีฬา การปรับตัวเป็นเรื่องปกติที่ต้องทำ โดยเฉพาะเราต้องเดินทางด้วย อย่างที่บอก เรื่องอาหารเราตรงเวลา เรากินข้าวเช้า ข้าวเที่ยงก็มีพลังงานพอ ในการฝึกซ้อมและลงแข่งขัน เราเคยเจออุซเบ มาแล้วในรอบคัดเลือก และเราแพ้เขามา แต่ตอนนั้นกับตอนนี้เราเปลี่ยนไปเยอะ ในหลายด้าน นักเตะก็มีคุณภาพมากขึ้น ตอนนี้ เราพร้อมกว่าเดิมในการเจอกับเขา เพราะว่าเขาแข็งแกร่งอยู่แล้ว เป็นทีมชั้นนำของเอเชีย แต่มาครั้งนี้ผมมั่นใจว่า เราสู้ได้สนุก และมองถึงชนะได้"

"เรื่องการปรับเกมรุก เกมรับเราชัดเจนแล้ว เรามีระเบียบวินัย แท็คติก แต่อย่างที่เห็น เกมแรกเราชนะและทำได้ดีกว่า สองเกมหลัง ผมมองว่าคุณภาพดร็อปด้วยสรีระและพลกำลัง แต่เราก็ผ่านมาได้ หลังจากนี้ เราน่าจะปรับเกมรุกมากขึ้น เพราะเกมรับเราเป็นอัตโนมัติไปแล้ว เหลือแค่เกมรุก เวลาโต้กลับ หรือขึ้นเกม เราต้องจบสกอร์ให้ได้"

"ส่วนการขาด อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ของอุซเบฯ ไม่ได้มีการแซวกัน เราเห็นใจเขามากกว่า เพราะเขาไม่ได้เจ็บ 9-10 วัน แต่น่าจะ 9 เดือนเลย ก็ส่งกำลังใจให้เขา อยากให้เขาหายกลับมาเร็วๆ แต่ก็เหมือนการตัดตัวอันตรายไป 1 คน เพราะ อิกอร์ เป็นคนที่เข้าฮอร์สได้อันตราย มีความใหญ่และแข็งแรง เวลาเข้าทำประตูก็อันตรายมาก"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline