logo-heading

วันที่ 28 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เน้นที่การรับ-ส่งบอลและ เล่นแบบ 11-11 ทามกลางอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ไทยไร้แข้งเจ็บ ฟิตทุกคนเกมดวลอุซเบ, ศุภณัฏฐ์ หวังพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมครั้งแรก

ก่อนการฝึกซ้อม มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า “เราซ้อมตั้งแต่เวลา 14.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับเวลาแข่งขัน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เราซ้อมช่วงเย็น อากาศตอนนี้อุ่นซึ่งน่าจะเหมาะกับพวกเรา”

“นักเตะที่ไม่ว่าจะมาจากไทยลีกหรือเจลีกเราพยายามทำให้ทุกคนมีสภาพความพร้อมมากที่สุด และตอนนี้ก็ไม่มีใครบาดเจ็บหลังเราผ่านมาจนถึงตอนนี้ ผมต้องการให้นักเตะมีร่างกายที่พร้อมเพื่อกลับไปรับใช้ต้นสังกัดต่อไป”

"ขณะนี้กำลังวิเคราะห์แนวทางการเล่นของอุซเบกิสถาน จะมีการซ้อมรายละเอียดอีกที สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายเจอทีมไหนก็ไม่มีคำว่าง่าย เราจะต้องทำการฝึกซ้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"ขอเชิญชวนแฟนบอลไทยมาช่วยเชียร์พวกเราเพื่อให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ไทยไร้แข้งเจ็บ ฟิตทุกคนเกมดวลอุซเบ, ศุภณัฏฐ์ หวังพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมครั้งแรก

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนก็พยายามรักษาสภาพร่างกายให้ดีที่สุด และพร้อมที่สุดสำหรับการเจอกับ อุซเบกิสถาน พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นทีมที่ดี คิดว่าอาจจะเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา และเราต้องพยายามที่จะทำงานหนัก ทำให้เป้าหมายของเราบรรลุให้ได้"

"เกมรุก ผมมองว่าอยู่ที่โอกาส และจังหวะการทำประตู ในเกมกับ ซาอุฯ เราทำได้แต่ก็ล้ำหน้า อยู่ที่จังหวะและโอกาสมากกว่า ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจ และเชียร์พวกเราในเกมกับ อุซเบฯ ด้วย"

"สิ่งที่ได้จากการไปเล่นที่สโมสรโอเอช ลูเวิน นำมาปรับใช้คงเรื่องของร่างกายและสปีดบอลคล้ายกับที่เจอที่ยุโรป ผมก็จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และพยายามทำผลงานให้ดี การปรับจูนในเกมรุกก็มีความเข้าใจกันอยู่แล้ว แต่ต้องใช้เวลานิดหนึ่ง เพราะเราไม่ได้เล่นด้วยกันมาสักพักก็ต้องใช้เวลา"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline