logo-heading

Preview : อุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย
ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
วันอังคารที่ 30 มกราคม 2567
สนามอัล จานูบ สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น.
ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ T-Sports 7

ช้างศึก พร้อมรบ จัดชุดใหญ่เต็มอัตรา โก๋อุ้มคืนทัพ ดวลอุซเบฯ ชิงตั๋วรอบ 8 ทีม

ความพร้อมทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของกุนซือ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ที่พาทีมเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 2 กลุ่ม F ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 2 ไม่เสียประตูในรอบแรก โดยเกมนี้จะได้ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม และคาดว่าจะกลับไปใช้ผู้เล่นชุดเดิมเหมือนกับ 2 เกมแรกที่ผ่านมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ นำโดย เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ลงเป็นหน้าเป้า โดยกุนซือทีมช้างศึกตั้งเป้าพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : ปฏิวัติ คำไหม (GK)

กองหลัง : นิโคลัส มิคเกลสัน / เอเลียส ดอเลาะ / พรรษา เหมวิบูลย์ / ธีราทร บุญมาทัน

กองกลางตัวรับ : พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี / วีระเทพ ป้อมพันธุ์

กองกลางตัวรุก : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา / สุภโชค สารชาติ / บดินทร์ ผาลา

หน้าเป้า : ศุภชัย ใจเด็ด

ช้างศึก พร้อมรบ จัดชุดใหญ่เต็มอัตรา โก๋อุ้มคืนทัพ ดวลอุซเบฯ ชิงตั๋วรอบ 8 ทีม

ด้านคู่แข่งอย่าง อุซเบกิสถาน ซเรชโก คาตาเนค กุนซือชาวสโลวีเนีย โดยเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ด้วยผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร สภาพทีมเกมนี้จะไม่มี อิกอร์ เซอร์เกเยฟ กองหน้าตัวเก่งจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เจ็บหนักต้องพักยาว แต่รายอื่นพร้อมลงสนาม นำโดย อับบอสเบ็ค ฟายซูลลาเยฟ, ออสตอน ยูรูนอฟ, โคยีมัต เออร์คินอฟ และ อับดูโคดีร์ คูซานอฟ โดยอุซเบฯ ตั้งเป้าที่จะเข้ารอบให้ได้เช่นกัน

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline