logo-heading

หลังจากที่ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ อุซเบกิสถาน 2-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยน คัพ 2023 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (30 มกราคม 2567) ทีมงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ปล่อยคลิปในห้องแต่งตัวที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ได้พูดคุยและบอกกับนักเตะ ถึงสิ่งที่ต้องทำหลังจากนี้ รวมถึงเป้าหมายในอนาคตข้างหน้า โดยเฉพาะฟุตบอลโลก โค้ชมาซะ ว่ายังไงบ้าง ไปฟังกัน!!

โค้ชอิชิอิ บอกกับนักเตะในห้องแต่งตัวว่า "หลังจากนี้ทุกคนก็จะกลับไปที่สโมสร ฟุตบอลไทยลีกก็จะกลับมาเตะอีกครั้ง สิ่งแรกที่ดีใจก็คือทุกคนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และพร้อมกลับไปลงเล่นให้สโมสรทุกคน ซึ่งก็มาจากทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ช่วยดูแลกันอย่างดี รวมทั้งตัวพวกเราก็ดูแลกันเองได้ดีด้วย ทำให้ไม่เกิดการบสดเจ้บจากทัวร์นาเม้นท์นี้"

"พอทุกคนกลับไปที่สโมสรก็ไปสื่อสารกับโค้ชและผู้บริหารของทีมตัวเอง เพราะผมคงไม่สามารถไปพบด้วยตัวเองได้ จากนี้ไปผมก็ก็จะไปดูพวกเราซ้อม พวกเราทำการแข่งขันเท่าที่จะเป็นไปได้ และก็จะไปดูตลอด"

"นี่คือการคุมทีมชาติครั้งแรกของผม และพวกคุณก็คือนักเตะกลุ่มแรกที่ผมทำงานด้วย จากนี้ไปมันจะมีนักเตะทีมชาติที่เพิ่มขึ้นจากนี้ มีการเปลี่ยนแปลง มีการผ่องถ่าย แต่สำหรับพวกเราทั้ง 26 คน ผมก็จะติดตามพวกคุณตลอด รวมทั้งนักเตะที่เล่นอยู่ต่างแดนด้วย ผมก็จะดูตลอด"

"ตอนนี้เราก้าวขึ้นมาอยู่ระดับนี้แล้ว กลับไปไทยลีกเราก็พยายามที่จะก้าวขึ้นมาให้สูงกว่า พยายามอัพเลเวลตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ ในทุกสิ่งทุกอย่างในตัวเราพยายามพัฒนาตัวเองขึ้นมา"

"สนามที่เราเล่นวันนี้เป็นสนามที่ใช้แข่งฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ผมต้องการที่ว่าสนามต่อไปไม่ใช่สนามนี้ แต่เรามีโอกาสที่จะไปฟุตบอลโลก ดังนั้นพยายามทำให้ได้ ชนะ และมีความสุขกับมัน แล้วไป ไปด้วยกัน สู้ๆ ไปด้วยกันทุกคน ขอบคุณทุกคนที่ช่วยงานในครั้งนี้ ขอบคุณครับ" โค้ชอิชิอิ บอกกับนักเตะทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย หลังจากนี้จะมีโปรแกรมลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 ซึ่งจะพบกับเกาหลีใต้ 2 นัดติดต่อกันในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะออกไปเยือนก่อนวันที่ 21 มีนาคม และกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 26 มีนาคมต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline