logo-heading

หลังจากก่อนหน้านี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ได้รับรายงานจากแหล่งที่เชื่อถือได้ว่ามีสโมสรในศึกไทยลีก จะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง เพื่อเตรียมลุยศึก ไทยลีก ในเลกที่ 2

ล่าสุดได้มีการออกมายืนยันแล้วเป็นทางฝั่งของ พีที ประจวบ เอฟซี ที่เตรียมประกาศแต่งตั้ง “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตเฮดโค้ช ชลบุรี เอฟซี เข้ามากุมบังเหียน

โดย โค้ชเตี้ย ตกเป็นที่หมายปองเข้ามาเป็นนายใหญ่ในถิ่นสามอ่าว สเตเดี้ยม แต่ยังไม่มีจังหวะที่เหมาะสมในการเข้าคุมทีม จนกระทั่งล่าสุดทั้ง 2 ฝ่าย ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการเปิดตัวร่วมกันในเร็วๆนี้

สำหรับ สะสม พบประเสริฐ กุนซือมากประสบการณ์คนหนึ่งของไทย เคยผ่านการคุมสโมสรยักษ์ใหญ่ในไทยลีกและพาทีมคว้าแชมป์มาแล้วมากมายด้วยกัน ทั้ง โปลิศ เทโร เอฟซี (บีอีซี เทโรศาสน ชื่อเดิม) เคยคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ฤดูกาล 2009 และ ลีกคัพ ฤดูกาล 2010 กับการท่าเรือ เอฟซี รวมถึงเคยผ่านการคุมทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ในฤดูกาล 2011 นอกจากนี้ เคยพาแบงค็อก ยูไนเต็ด จบอันดับ 3 ดิวิชั่น 1 เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก ได้ในฤดูกาล 2012 และคุมทีมแอร์ฟอร์ช ยูไนเต็ด ก่อนที่จะคุมทีม ชลบุรี เอฟซี 3 ฤดูกาล ตั้งแต่ 2019-2022/23 โดยผลงานโดดเด่น คือ การจบตำแหน่งรองแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2020-21

ทั้งนี้โค้ชเตี้ยเคยผ่านการคุมทีมชาติไทยในหลายชุดทั้ง U14, U16 และ U19 พาทีมคว้าแชมป์ อาเซียน คัพ U16 ในปี 2011

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline