logo-heading

ช่วงระหว่างที่ ไทยลีก พักเบรคหลังจากจบเลกแรกเพื่อหลีกทางให้กับ ทีมชาติไทย ในการลุยศึก เอเชี่ยน คัพ 2023 นั้น แต่สำหรับศึก ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24 ยังคงมีโปรแกรมลงทำการแข่งขันอยู่อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆ สัปดาห์ โดยผ่านไปแล้วทั้งหมด 22 นัด แน่นอนว่าจุดโฟกัสให้ความสนใจต้องอยู่ที่สถานการณ์การแย่งพื้นที่ลุ้นขึ้นชั้นสู่ไทยลีกที่ยังเข้มข้นดุเดือด และมีให้ลุ้นกันอยู่หลายทีม

วันนี้เราจะพามาเช็กสถานการณ์ในพื้นที่ตำแหน่งนี้กำลังมีทีมไหนที่ได้ลุ้นอยู่บ้างมาดูกัน

ตำแหน่งจ่าฝูงตกเป็นของ “มังกรแดนใต้” นครศรี ยูไนเต็ด ที่ยังคงรั้งเหนียวแน่นต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกทีมที่หมายมั่นเอาไว้ว่าถึงเวลาที่ต้องขึ้นไปโลดแล่นบนเวที ไทยลีก ให้ได้เสียที จากที่ฤดูกาลก่อนเกิดฟอร์มแผ่วในช่วงท้ายฤดูกาลพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย ปัจจุบันมี 46 คะแนน แบ่งเป็น ชนะ 17 เสมอ 7 แพ้ 2

ส่วนรองจ่าฝูงเป็นของ "พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมจากแดนอีสานที่เพิ่งตกชั้นจากไทยลีกลงมาเล่นลีกรองในฤดูกาลนี้ มี 46 คะแนน  เท่ากับจ่าฝูง แบ่งเป็น ชนะ 14 เสมอ 4 แพ้ 4 แต่เป็นรองด้วยผลต่างได้เสียอยู่ที่ 4 ลูก

มาที่กลุ่มโซนเพลย์ออฟกันบ้างมีให้ลุ้นกันถึง 5 ทีมด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ อันดับ 3 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มี 45 คะแนน, อันดับ 4 เชียงใหม่ เอฟซี กับ อันดับ 5 ระยอง เอฟซี มี มี 41 คะแนนเท่ากัน, อันดับ 6 พัทยา ยูไนเต็ด มี 37 คะแนน และอันดับ 7 อยุธยา ยูไนเต็ด มี 35 คะแนน

ขณะเดียวกันการลุ้นตำแหน่งดาวซัลโว ไทยลีก 2 ก็ถือว่าเข้มข้นไม่แพ้กัน โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ เดย์วิสัน เฟอร์นันเดส ดาวยิงชาวแซมบ้าจาก นครราชสีมา มาสด้า ยิงไป 15 ประตู ตามมาด้วย อันดับ 2 โจเซ่ นิลสัน ดอส ซานโตส จาก นครศรี ยูไนเต็ด ยิงไป 12 ประตู และ นันทวัฒน์ สวนแก้ว จาก นครศรี ยูไนเต็ด, ติอาโก้ ชูลาป้า จาก ระยอง เอฟซี และจูดิวาน ดา ซิลวา จาก พัทยา ยูไนเต็ด ที่ยิงไป 11 ประตูเท่ากัน

ท้ายที่สุดต้องมาติดตามกันต่อไปจนถึงช่วงท้ายของฤดูกาลว่าทีมเหล่านี้จะสามารถรักษาความคงเส้นคงวาอันดับพื้นที่นี้ได้ดีมากน้อยแค่ไหน ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะเกาะติดและคอยอัพเดทให้กันแฟนๆ ฟุตบอลไทยได้ทราบพร้อมกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline