logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ในเลกที่ 2 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งก็มีแมตซ์ใหญ่ให้แฟนบอลได้ชมกันเลย นั้นคือ เกมฟรายเดย์ ไนท์ คู่ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ณ ขณะนี้ นับเป็นแมตซ์ใหญ่เปิดศักราชในเลกที่ 2 เลยทีเดียว

ก่อนที่ทั้งคู่จะลงสนามเกมนี้ ทางขอบสนามบอลไทยได้สรุป 4 ประเด็นใหญ่ที่น่าสนใจของเกมนี้ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. 5 ฤดูกาลหลังสุด กิเลน พ่าย แข้งเทพ ในบ้านนัดเดียว

สถิติของเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อต้องรับมือกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ธันเดอร์โดม 5 ฤดูกาลหลังสุด พบว่า กิเลนผยอง พ่ายให้กับ แข้งเทพ ไปเพียงนัดเดียว นั่นคือเกม ฤดูกาล 2020/21 โดยเปิดบ้านแพ้ไป 1-2 สำหรับสถิติ แบ่งเป็น 5 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 จากสถิติที่ผ่านมาทำให้เมืองทองกุมความได้เปรียบเล็กๆ เมื่อต้องเล่นในธันเดอร์โดม พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

2. เจ้าเตอร์ กลับไปเยือนทีมเก่า 

ในตลาดเลกที่ 2 นี้ ทรู แบงค็อก ได้จัดบิ๊กดีลไป 3 กลับ 4 คว้าตัว วีระเทพ ป้อมพันธุ์ จากเมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทัพล่าแชมป์ไทยลีก ซึ่งในนัดเปิดสนามเลกที่ 2 นี้ ทางแบงค็อก ยูไนเต็ด จะต้องออกไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด นั่นหมายความว่าเจ้าเตอร์จะได้กลับไปเยือนบ้านเก่าที่เขาจากมาทันที หลังจากที่เขาได้ย้ายเข้ามาร่วมทัพ แข้งเทพ

3. กิเลน พ่ายเปิดหัวเลก 2 นัดเดียวตั้งแต่เลื่อนชั้น

นับตั้งแต่เมืองทอง ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกตั้งแต่ ฤดูกาล 2009 ในนัดเปิดสนามเลกที่ 2 นั้น พวกเขาพ่ายไปเพียงนัดเดียว คือ เกมที่บุกไปพ่ายต่อการท่าเรือ เอฟซี 1-0 ฤดูกาล 2009 หลังจากนั้นพวกเขาไม่เคยพ่ายเกมเปิดสนามเลกที่ 2 เลย ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 13 ปีแล้ว น่าสนใจว่าในเกมนี้เมืองทอง ยูไนเต็ด จะยังรักษาสถิตินี้ต่อไปได้หรือไม่

4. ธนวัฒน์,วานเดอร์ สลัดอาการบาดเจ็บ ลุ้นลงสนาม

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ได้ย้ายมาสู่อ้อมอกของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อต้นฤดูกาลแต่เจ้าตัวมาพร้อมอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าขาด จึงไม่สามารถลงสนามได้ในเลกแรก ซึ่งเจ้าตัวได้ฟื้นฟูร่างกายกับสโมสร ตลอดระยะเวลาเกือบครึ่งปี จนกระทั่งล่าสุด เจ้ากันต์ ออกมายืนยันแล้วว่า ได้สลัดอาการบาดเจ็บพร้อมที่จะลงสนามแล้ว ซึ่งได้ลงประเดิมเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม 

ขณะที่ วานเดอร์ หลุยส์ ก็เช่นกัน ไม่สามารถลงสนามในเลกแรกได้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีก จากเกมช้าง เอฟเอคัพ 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ ที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 ทำให้เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัด ฟื้นฟูร่างกายกับสโมสรมาโดยตลอดจนกระทั่งล่าสุด ทรู แบงค็อก ตัดสินใจส่งชื่อเขาลุยเลกที่ 2 หลังหายจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนาม โดยทั้งคู่มีลุ้นประเดิมสนามในเกมบิ๊กแมตซ์ศุกร์นี้

เกมฟรายเดย์ ไนท์ ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถือเป็นเกมบิ๊กแมตซ์ที่น่าสนใจอย่างยิ่งโดยทั้งคู่ต่างต้องการ 3 แต้ม ทางทีมเยือน ต้องการเพื่อทำแต้มหนีห่าง อันดับ 2 ส่วนเจ้าบ้านก็ต้องการ เพื่อขึ้นไปรั้งหัวตารางและทำอันดับห่างโซนหนีตายให้ได้มากที่สุด ถึงผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เกมนี้รับรองว่าจะออกมามันส์ สิบคูณสิบ อย่างแน่นอน

โดย เมืองทอง ยูไนเต็ด จะพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2567 ณ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline