logo-heading

ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังจากที่ทีมตัดสินใจดึงตัว วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติไทย มาจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีมเพื่อไล่ล่าแชมป์ในเลกที่สอง

ทัพ “แข้งเทพ” บรรลุข้อตกลงคว้าตัวมิดฟิลด์จอมเทคนิควัย 27 ปี มาร่วมทีมได้ในระหว่างช่วงที่พักเบรคหลีกทางให้กับ ทีมชาติไทย ในการแข่งขันศึก เอเชี่ยน คัพ 2023 ที่กาตาร์ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจทีมชาติเจ้าตัวเดินทางมารายงานตัวกับสังกัดใหม่ และถูกส่งลงสนามทันทีในเกมประเดิมศึก ไทยลีก เลกที่สอง ดวลกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมเก่า บุกไปเอาชนะได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน ทิ้งห่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง 7 คะแนน

โค้ชแบน เผยถึงเบื้องหลังดีลดังกล่าวว่า “ผมว่าใครๆ ก็อยากได้นักเตะระดับท็อปที่ติดทีมชาติมาร่วมทีมอยู่แล้ว ด้วยฟุตบอลสไตล์เรา ช่วงแรกเรามี ฐิติพันธ์ ในแผนตั้งแต่ต้นซีซั่น เป็นตัวคอยครองเกมเชื่อมเกมตามแผนที่เตรียมมาช่วงปรีซีซั่น พอขาดเขาไปเราจำเป็นต้องเสริมแข้งที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวา ไม่เสียบอลง่าย จ่ายบอลดี นั่นเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เราตัดสินใจเลือก วีระเทพ มา”

“ส่วนมากหลังจาก ปกเกล้า กับ ฐิติพันธ์ บาดเจ็บไป ทำให้แผงมิดฟิลด์เรายวบทำให้คู่ต่อสู้กล้าไล่กดดัน ความแน่นอนการออกบอลพื้นที่สุดท้ายที่คู่ต่อสู้รับแน่น ซึ่งการเข้ามาของเขาจะช่วยให้มีความสมดุลมากขึ้น”

“ไม่ใช่เพียงแค่ วีระเทพ อย่างเดียว นักเตะระดับทีมชาติมีคลาสในการเล่นอยู่แล้ว ซึ่งไม่ต้องปรับตัวอะไรมากกับทีมใหม่ มาถึงเล่นได้เลยในเรื่องของความเข้าใจเกมที่เราแนะนำ อาจจะยังไม่เข้าใจ 100 เปอร์เซ็นต์แต่ด้วยประสบการณ์ความเชื่อมั่นต่อเพื่อนร่วมทีมตัวเขาเอง ก็อาจทำให้ทีมสมดุลขึ้น ความเสถียรในการครองเกมความมั่นคงในการเล่นไม่ทำให้เสียบอลง่าย เตอร์ ก็ตอบโจทย์อยู่แล้วตรงนี้"

“ขนาดทีม การซ้อม-อุ่นเครื่องมา 2 เกม จะเห็นว่าทีมเรามีให้พร้อมใช้งานมากมายไม่ได้ขาดหายในบาลานซ์ของเกม แต่ก็โอเคกับนักเตะใหม่ที่เราดึงเข้ามาร่วมทีมมีคุณภาพ เพื่อเติมเต็มให้ได้ผลแข่งขันที่เราต้องการ”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวลงทำศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เปิดสนาม ธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน โยโกฮาม่า เอฟ-มารินอส ยอดทีมจากศึก เจลีก วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline