logo-heading

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันหลังจากได้เข้าไปบริหารในฐานะ สภากรรมการ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การพัฒนาระบบเยาวชนโดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้า รวมถึงได้บอกเป็นนัยว่านอกจากตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตูที่มีการพัฒนาต่อเนื่องแล้ว ยังมีตำแหน่งโค้ชกองหน้าที่ต้องพัฒนาด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เจ้าของฉายา “เพชฌฆาตหน้าหยก” ได้รับการทาบทามจาก มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ร่วมเป็นหนึ่งในทีมสภากรรมการในการเข้ามาบริหารงาน และได้รับผลชนะการเลือกตั้ง โดยคาดว่าจะเข้ามารับหน้าที่ดูแลในส่วนของการวางระบบพัฒนาฟุตบอลไทยตั้งแต่ชุดเยาวชนไปจนถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ 

ปิยะพงษ์ เปิดเผยว่า “ถ้ามาดามมอบหมายงาน ในการพัฒนาเยาวชน ผมว่า 4 ปี สไตล์ของผม พูดคำไหนคำนั้น ไม่ได้ผมก็ไป ฉะนั้นจะต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนในการพัฒนาเยาวชนทั้งระบบ ตั้งแต่ 8-9 ปี”

“ผมว่า 3 ปีก็น่าจะเห็นทิศทางเด็กไทย ในการพัฒนาการเล่น โดยเฉพาะ ตำแหน่ง กองหน้า ที่ทุกคนบอกว่ามันขาดหายไป ฉะนั้นโครงการค้นหาศูนย์หน้า หรือการพัฒนาศูนย์หน้า ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของผมอยู่แล้ว ผมก็ต้องเสนอ เขาเรียกว่าเสนอสภากรรมการ เพื่อพัฒนากองหน้าต่อไป เรายังมีโค้ชผู้รักษาประตูในการที่อบรม แล้วทำไมกองหน้าถึงไม่มี โดยเฉพาะกองหน้าเป็นสิ่งสำคัญมากในการเล่นฟุตบอล เล่นดี เล่นสวย เล่นงาม”

“ฉะนั้นกองหน้าต้องยิงประตูให้ได้ เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องทำภายใน 4 ปีนี้ครับ“  ปิยะพงษ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับกระบวนการหลังจากนี้ ต้องรอทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตรวจสอบ ก่อนส่งเรื่องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline