logo-heading

ภายหลังจากก่อนหน้านี้ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นรังเหย้าทัพ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ถูกแฟนบอลพูดถึงบนโลกโซเชี่ยลมากมาย มีการแชร์ภาพพื้นสนามที่มีสภาพที่ไม่สมบูรณ์ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0 ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 16 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ โดยให้เหตุผลว่าสนามแข่งขันเป็นสนามกีฬากลางที่มีหน่วยงานอื่นๆ สามารถเข้ามาใช้งานร่วมกันทุกสัปดาห์ จึงทำให้สนามไม่มีเวลาพักฟื้น และการดูแลสนามทางสโมสรรับผิดชอบด้านงบประมาณในการปรับปรุงเองทั้งหมด พร้อมเร่งประสานร่วมกับ อบจ.ขอนแก่น เพื่อหาแนวทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด

“เรื่องสนามแข่งของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด สโมสรต้องใช้สนามกีฬา อบจ ขอนแก่น ในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากเป็นสนามเดียวในจังหวัดที่มีองค์ประกอบครบถ้วน ผ่านการตรวจของสมาคมและสามารถใช้จัดการแข่งขันในระดับไทยลีก1 ได้ ซึ่งสโมสรเองก็ได้ทำการปรับปรุงและซ่อมแซมสนามทุกครั้งก่อนเริ่มฤดูการแข่งขันจนมีสภาพสวยงานก่อนเริ่มการแข่งขันทุกปีโดยใช้งบประมาณของสโมสรเอง 

และในส่วนของการฝึกซ้อมของสโมสรก็จะมีสนามซ้อมของสโมสรเองไม่ได้ใช้สนามแข่งในการฝึกซ้อมแต่สนามกีฬา อบจ ขอนแก่น คือสนามกีฬากลางที่ทุกคนทุกหน่วยงานสามารถขออนุญาตเข้ามาใช้บริการได้มันจึงอยู่เหนือการควบคุมของทางสโมสร ซึ่งทางสโมสรและ อบจ ก็มีการพูดคุยกันตลอดในเรื่องของการดูแลรักษาอย่างเต็มที่

ปัญหาที่เกิดขึ้นคือสนามไม่ได้มีเวลาให้พักฟื้นเลย มีการจัดกิจกรรมทุกอาทิตย์ของหน่วยงานต่างๆ แม้แต่หลังวันแข่งก็จะมีการเข้ามาใช้สนาม บางครั้งในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่กำลังซ่อมสนามกำลังอัดปุ๋ยอัดน้ำก็ต้องหยุดเพื่อให้หน่วยงานอื่นเข้ามาจัดกิจกรรมในสนามก่อนถึงจะซ่อมต่อได้

ทางสโมสรได้ทำการปรึกษากับทาง อบจ. ขอนแก่น เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนอยู่ครับ เพราะสิ่งที่ถ่ายทอดออกไปมันคือหน้าตาของจังหวัดขอนแก่น ก็ต้องขอความร่วมมือไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแลครับ ขอบคุณครับ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของทัพ "จงอางผยอง" ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 มีคิวยกพลบุกไปเยือน ราชบุรี เอฟซี วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค เวลา 19.00 น.

“บิ๊กต้อม” แจงกรณีดราม่าพื้นสนาม เร่งหารือ อบจ.ขอนแก่น แก้ไขโดยเร็วที่สุด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline