logo-heading

พอลลีน งามพริ้ง ได้กล่าวชื่นชม มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัว ว่า ได้มีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ในเรื่องของผู้ตัดสินที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงการตัดสินที่ผิดพลาดในหลายๆคู่ในไทยลีก แมตซ์เดย์ที่ 16,17,18 ที่ผ่านมา  ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้ถูกรับรองนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการก็ตาม 

โดย พอลลีน งามพริ้ง ได้เปิดเผยว่า “เมื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลแล้ว เราเองก็ต้องทำใจที่จะรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เมื่อแพ้การเลือกตั้งอย่างหลุดลุ่ย ก็ต้องยอมรับในความพ่ายแพ้  ไม่เสียใจและไม่อายด้วยซ้ำไป (อันนี้ไม่ใช่หน้าด้านนะจ๊ะ) 

สิ่งที่จะทำให้วงการฟุตบอลเดินต่อไปได้อย่างราบรื่น คือพยายามให้กำลังใจคนที่รับตำแหน่งอย่างถึงที่สุด เพราะขวากหนามมากมายเหลือเกิน นอกจากจะต่อสู้กับชาติอื่นๆที่พัฒนา ยังต้องต่อสู้กับชาติตัวเองที่ไม่ยอมพัฒนา

ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เป็นตำแหน่งที่ยังไงก็ต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่ดี คนที่มาทำงานตรงนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากเสียสละเวลาแล้วยังต้องพร้อมเสียหน้าเวลาผิดพลาดและถูกด่า

เกี่ยวกับกรณีผู้ตัดสิน ที่คุณแป้งลงมาแก้ปัญหาโดยปัจจุบันทันที ไม่ต้องรอให้มีการรับรองสถานะนายกสมาคมฯ ถือว่าเป็นเรื่องกล้าหาญ การแก้ปัญหาก็ต้องมีทั้งระยะสั้นและระยะยาว ถึงแม้จะใช้การจับฉลากเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น ก็ยังดีกว่าไม่ขยับทำอะไรเลย และเชื่อว่าการพัฒนามาตรฐานผู้ตัดสินในระยะยาว ก็คงจะทำควบคู่กันไป นี่เพียงแค่เรื่องผู้ตัดสิน ยังมีเรื่องอื่นๆอีกเยอะ นาทีนี้ถ้าไม่ให้กำลังใจกัน ก็ดูจะใจร้ายใจดำมากเกินไป ถึงแม้จะชื่นชมในวันนี้ ในอนาคตขอสงวนสิทธิ์ในการวิพากษ์วิจารณ์แบบปราศจากอคติ  หากเห็นความไม่ชอบมาพากล เพราะการทำงานโดยไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์เลยก็อาจจะเกิดผลเสียได้เช่นกัน”  พอลลีน งามพริ้ง กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

สำหรับ มาดามแป้ง ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเรียกผู้ประเมินผู้ตัดสินและผู้ตัดสินชาวไทย ทุกคนเข้าประชุม ณ ที่ทำการสมาคมฯ ชั้น 2 อย่างเร่งด่วน เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยและหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยได้ข้อสรุปว่า จะใช้การจับฉลากเลือกผู้ตัดสินในแต่ละสัปดาห์ และแต่งตั้ง พล.ต.ท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline