logo-heading

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือลงนาม วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ให้การรับรอง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 อย่างเป็นทางการ พร้อมทีมงานสภากรรมการทั้ง 18 ราย หลังตรวจสอบขั้นตอนการเลือกตั้งทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย

“มาดามแป้ง” ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 จากผู้สมัครรวม 5 คน ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งแรก ด้วยเสียงโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง หรือ คิดเป็น 93% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่จาก ฟีฟ่า และ เอเอฟซี ร่วมสังเกตุการณ์ความเรียบร้อยด้วย กระทั่งล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ตรวจสอบขั้นตอนทั้งหมด และ ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ โดยจะดำรงตำแหน่ง 4 ปี นับตั้งแต่วันเลือกตั้ง คือ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 - 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2571

สำหรับ “มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรก ของประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ มา 108 ปี และ ยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรกในประวัติศาสตร์ ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย พร้อมกันนี้ ยังเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนที่ 7 ของโลก ในปัจจุบัน ร่วมกับ เด็บบี้ ฮีวิตต์ (อังกฤษ), ซินดี้ บาร์โลว์ โคน (สหรัฐฯ), ลีซ คลีฟเนสส์ (นอร์เวย์), โซเนีย บิอัน ไอม์ (หมู่เกาะเติก และ ไคคอส),  ปาสคาล ฟาน ดาม (เบลเบียม) และ อันย่า เจมส์ (บาฮามาส)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline