logo-heading

เอฟซี โซล ทีมดังจากศึก เคลีก เปิดตัว เรบิน ชูลาก้า ปราการหลังดีกรีทีมชาติอิรัก วัย 31 ปี ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยจะสวมเสื้อ หมายเลข 14 ในการลงเล่นให้กับทีม เตรียมผนึกกำลังร่วมกับอดีตแข้งดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ล่าแชมป์ เคลีก 2024

อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม โดยจะมาแทนที่ในรายของ ออสม่า อิบันเญช เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวสเปน ที่อำลาทีมไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับ เรบิน ชูลาก้า เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีม เอสกิลสตูน่า ซิตี้ เอฟเค ทีมจากลีก สวีเดน ก่อนพเนจรไปค้าแข้งกับหลายทีมในยุโรปและเอเชีย โดยเป็นที่รู้จักจากแฟนบอลชาวไทยด้วยการย้ายมาร่วมทัพ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2021/22 ทำผลงานพาบุรีรัมย์คว้ามทริปเปิ้ลแชมป์ ได้ 2 ฤดูกาลติด และติดทีมยอดเยี่ยมไทยลีกประจำฤดูกาลได้ 2 ครั้งติดต่อกัน ก่อนโบกมือลาไทยลีกและย้ายไปค้าแข้งกับทีม ไอเอฟ บรอมมาปอจคาร์น่า ทีมในลีก สวีเดน และล่าสุดเปิดตัวกับทีม เอฟซี โซล ลุยศึก เคลีก ในที่สุด

ทั้งนี้ เรบิน ชูลาก้า ก็เป็นกำลังสำคัญในแดนหลังให้กับทีมชาติอิรักชุดปัจจุบัน โดยรับใช้ทีมไปทั้งหมด 30 นัด ยิง 1 และพาทีมชาติอิรัก เข้ารอบ 16 ทีม เอเชี่ยน คัพ 2023 ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline