logo-heading

สโมสรจากไทย ต้องปิดฉากในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยที่หลงเหลือในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นั้นบุกไปพ่าย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่ญี่ปุ่น 1-0 สกอร์รวมพ่ายไป 3-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ก.พ.67) โดยเกมดังกล่าวทีมแข้งเทพ สู้ได้อย่างสูสี เล่นเกมรับกันได้อย่างยอดเยี่ยมจน 120 นาที ก่อนจะมาโดนจุดโทษนาทีสุดท้าย และแพ้ไปในที่สุด

หลังจบเกม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมบียู ให้สัมภาษณ์ในห้องแถลงข่าวว่า "ต้องยอมรับว่า มารินอส เป็นทีมที่มีมาตรฐานสูง มาเล่นที่นี่เป็นงานที่ยากอยู่แล้ว เราเตรียมทีมมาเพื่อสู้กับ มารินอส ให้ดีที่สุด พยายามปรับหลายวิธี เพื่อให้นักเตะของเราเอาชนะในทุกพื้นที่ให้ได้

แต่ด้วยคุณภาพทำให้เราทำเกมรุกไม่ได้ เลยถูกคู่แข่งกดดัน ทำให้เราต้องลงมาเล่นเกมรับ โดยที่เราไม่ได้ตั้งเป้าที่จะมาเล่นเกมรับแบบร้อยเปอร์เซ็นต์แบบนี้"

โค้ชแบน กล่าวต่อว่า "จริงๆ เกมนี้เราไม่ได้มองถึงนัดถัดไป เราพยายามวางแผนและวิธีการที่จะมาสู้เกมนี้ใน 90 นาที เราไม่ได้คิดถึงการต่อเวลาด้วยซ้ำ

เราต้องเตรียมแผนมาสู้ในเรื่องของการครอบครองบอล การสู้ในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งโอกาสในการทำประตูเพื่อเอาชนะในเวลา แต่ด้วยมาตรฐานต่างๆ ก็ทำให้เราต้องลงไปรับโดยปริยาย แต่เราก็ยื้อมาได้ถึง 120 นาที ซึ่งมันก็มีความล้าและเกิดข้อผิดพลาดขึ้น แต่เราก็สู้ได้ดีและทำได้อย่างเต็มที่แล้วในการลงเตะถ้วยเอเชียครั้งนี้" กุนซือบียู กล่าว

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์หลายอย่างในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ตั้งแต่เป็นสโมสรไทยทีมแรกที่ชนะรวด 3 นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม และเก็บแต้มได้มากสุด 13 คะแนน จนคว้าแชมป์กลุ่มมาครองได้ และเข้ารอบน็อคเอาท์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ก่อนจะมาจอดอยู่ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในที่สุด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline