logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกม ศึก รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ทรู แบงค็อก บุกไปเสมอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-2 ทำให้ขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง แข่ง 18 นัด มี 39 คะแนน แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยว่าทีมอยากเป็นแชมป์ด้วยวิธีการและสไตล์ที่มีระบบ เน้นย้ำมองเกมนัดต่อนัด หวังรักษาโอกาสลุ้นแชมป์ต่อเนื่อง และผ่าน 4 เกมหนักที่กำลังจะมาถึงไปให้ได้

“มองเกมต่อเกมมากกว่า อย่างที่บอกว่าตั้งแต่ต้นฤดูกาลไม่มีใครคาดหวังทีมบียู ว่าจะขึ้นมาลุ้นแชมป์อยู่แล้ว ในการเสริมตัวผู้เล่นตั้งแต่แรก เพราะ ACL ทุกคนเห็นว่าไม่เสริมตัวและไทยลีกเอง บียู ก็เสริมช้า ทุกคนไม่ได้คาดหวังว่าจะอยู่ข้างบนที่หนึ่งอยู่แล้ว คิดว่ามองเราอยู่ในท็อป 4 ด้วยซ้ำไป แต่เพียงว่าเรากลับทำผลงานได้ดีเกินคาดกับทุกคน พอเกินคาดทุกคนคาดหวังแล้วว่า บียู ต้องเป็นแชมป์ให้ได้ในปีนี้”

“เราอยากเป็นแชมป์อยู่แล้ว แต่เราอยากเป็นแชมป์ด้วยวิธีการด้วยระบบ ด้วยนักเตะที่เรามี เราต้องเจอทีมอย่างบุรีรัมย์ที่มีการเสริมผู้เล่นหนักๆ เข้ามา มีอาวุธมากมาย ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว เชียงราย เราต้องเจอไปเยือนเขา เกมหนักเหมือนกันในช่วง 3-4 เกมต่อจากนี้ เราต้องเยือนทั้งบอลถ้วย กลับมาเจอบุรีรัมย์ เราต้องเยือนราชบุรี เราต้องเยือนเชียงราย และเจอชลบุรี ซึ่งเป็นเกมหนักๆ ทั้งนั้น

“ก็พยายามที่จะฟื้นฟูสภาพร่างกาย และรักษานักเตะที่มีอาการบาดเจ็บให้กลับมาให้ขนาดทีมมันใหญ่ขึ้นและมีตัวเลือกมากขึ้น เพราะว่าตัวต่างชาติอย่าง อมาดู เจ็บและยังไม่หาย, จราดี้ มาเจ็บตอน ACL และก็ไม่ได้ไปเล่น”

“ฉะนั้นตอนนี้เราต้องพยายามรักษาพวกนี้ให้กลับมาเพื่อเป็นขุมกำลังที่เราสามารถที่จะบริหารจัดการแต่ละนัดๆ ให้ได้ว่าใครจะหมุนเวียนผู้เล่นเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีทั้ง 3 ถ้วย ก็พยายามสู้ให้ถึงที่สุดให้ได้ พยายามที่จะเป็นแชมป์ในปีนี้ให้ได้” โค้ชแบน กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวทำการแข่งขันศึก ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีม ออกไปเยือน สงขลา เอฟซี ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามติณสูลานนท์ เวลา 18.00 น. ก่อนที่จะกลับมาทำศึก ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ไทยลีก บุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline