logo-heading

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยหลังเกมที่ บีจี ปทุม เปิดบ้านเสมอกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-2 ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยมองว่าคู่แข่งควรได้ 2 ใบแดงจากจังหวะการทำฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินให้เป็นเพียงแค่ใบเหลืองทั้งหมด ชี้หากเป็นที่ เจลีก จังหวะนี้แจกไปแล้ว 

โดยกุนซือเลือดปลาดิบได้เปิดเผยว่า “เกมนี้เราได้มีการปรับระบบมาเล่นหลัง 4 เพื่อรับมือกับ บียู นักบอลเองเริ่มต้นเกมได้ดี สามารถยิงประตูขึ้นนำได้ก่อน 2-0 เราก็คิดวางแผนมาแล้วว่า บียู มีเกม ACL เพราะฉะนั้นเขาน่าจะมีการปรับผู้เล่นโรเตชั่นบางตำแหน่ง เกมนี้เป็นเกมที่แม้ว่าตำแหน่งตอนนี้แต้มห่างกันอยู่ แต่เป็นเกมที่ทั้งสองทีมพยายามลุ้นแชมป์ไปด้วยกัน

"ก็เสียดายที่การตัดสินที่ไม่ยุติธรรมนิดนึง ถ้าวันนี้นี้มีการตัดสินที่ถูกต้อง ก็อาจจะมีใบแดงไปแล้ว 2 ใบ รวมถึงอาจจะจบด้วยสามคะแนนของบีจีที่ชนะไป 2-1 แต่ยังไงก็ตามตอนท้ายเกมก็มีเหตุการณ์ที่อันตราย และเราสามารถป้องกันไม่ให้โดนพลิกเป็น 3-2 เช่นเดียวกัน"

"ถ้ากรรมการตัดสินด้วยกฎที่มันไม่เหมือนกันในทุกเกม มันทำให้ทุกคนในสนามเครียดที่มันมากขึ้น ทำให้เกมมันไม่สนุก ต่อให้ศอกนั้นไม่โดนหน้า ถ้าเป็นที่เจลีก น่าจะเป็นใบแดงไปแล้ว ถ้าตัดสินได้ถูกต้อง แต่เรายังโดนคู่ต่อสู้ตามตีเสมอได้ เราก็จะยอมรับด้วยดี ว่าผลการแข่งขันมันเป็นผลการแข่งขันที่เหมาะสม แต่แน่นอนว่าถ้าเราจะขึ้นไปอันดับที่ดีกว่านี้"

"ต่อให้เราเจอการตัดสินแบบนี้ เราต้องพยายามเอาชนะให้เหนือกว่าให้ได้ ถ้าเรายิงไป 2 ลูกแล้วเราต้องยิงได้มากกว่านี้ เพื่อทิ้งห่างคู่ต่อสู้ไปอีก ไม่ให้คู่ต่อสู้ยิงตีตื้นได้"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงมุมมองที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และไทยลีก เปลี่ยนมาใช้ระบบการเลือกผู้ตัดสินด้วยวิธีการจับสลากในแต่ละเกมวีค เทกุซัง เปิดเผยว่า "การที่เลือกใช้วิธีการจับสลาก แน่นอนว่ามันย่อมมีอะไรในนั้นตั้งแต่แรกแล้วถึงต้องมาจับสลากกัน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวยกพลบุกไปเยือน “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 ที่สนามแม่กวง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline