logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลนี้ลงทำการแข่งขันไปแล้วทั้งหมด 19 นัด แต่หากนับเฉพาะในเลกสอง ผ่านมาแล้ว 4 เกม ซึ่งในช่วง 4 เกมที่ผ่านมา มีนักเตะใหม่ที่ย้ายทีมมาในเลกสองทำผลงานได้โดดเด่นอยู่ 3 ราย ในตำแหน่งกองหน้า ประกอบไปด้วย กิลเยร์เม บิสโซลี่ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, วู กึน ยอง ของพีที ประจวบ และ มาเตอุส ลิม่า ของราชบุรี เอฟซี แต่ละคนฟอร์มเป็นยังไงบ้าง ไปดูกัน

1.กิลเยร์เม บิสโซลี่ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

3 ดาวยิงย้ายทีมมาใหม่เลกสอง แต่ฟอร์มสุดปัง ยิงกระจุยกระจายในไทยลีก

ดาวยิงวัย 26 ปีย้ายมาจากสโมสรซิเอร่า สปอร์ติง คลับ ทีมในบราซิล เซเรีย บี ซึ่ง 4 เกมที่ผ่านมายิงประตูได้ทุกนัด โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม โปลิศ เทโร ไป 6-2 บิสโซลี่ ยิงคนเดียว 4 ประตู โดย 4 เกมที่ผ่านมาซัดไปแล้ว 8 ประตูในไทยลีก ขึ้นมาติดท็อป 10 ดาวซัลโวไทยลีก ฤดูกาลนี้ หลังลงสนามไปแค่ 4 นัดในเลกสอง ซึ่งหากเจ้าตัวยิงได้ต่อเนื่องแบบนี้ มีลุ้นขึ้นขับเคี่ยวดาวซัลโวไทยลีก ซีซั่นนี้แน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูว่า ดาวยิงแซมบ้าจะฟอร์มกระฉูดแตกต่อเนื่องหรือไม่

2.วู กึน ยอง (พีที ประจวบ)

3 ดาวยิงย้ายทีมมาใหม่เลกสอง แต่ฟอร์มสุดปัง ยิงกระจุยกระจายในไทยลีก

ดาวยิงวัย 32 ปี จากแดนกิมจิไม่ใช่นักเตะหน้าใหม่สำหรับฟุตบอลไทย แต่จากการที่เจ้าตัวย้ายจากโปลิศ เทโร มาอยู่กับ พีที ประจวบ ในเลกสอง แทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไรเลยสามารถยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 4 เกมที่ผ่านมายิงไป 3 ประตู รวมกับเลกแรกที่ยิงไว้กับทีมมังกรโล่ห์เงิน ก็กระหน่ำไปแล้ว 13 ประตูในฤดูกาลนี้ นำเป็นดาวซัลโว แต่ วู กึน ยอง ก็มีงานที่หนักเหมือนกันในการพาทีมต่อพิฆาตรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ เพราะจมอยู่บ๊วยของตาราง หากทีมพีที ประจวบ หวังจะรอดตกชั้น คงต้องให้ วู กึน ยอง ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องในเลกสอง 11 นัดที่เหลือ จะทำได้ไหมต้องรอลุ้นกัน

3.มาเตอุส ลิม่า (ราชบุรี เอฟซี)

3 ดาวยิงย้ายทีมมาใหม่เลกสอง แต่ฟอร์มสุดปัง ยิงกระจุยกระจายในไทยลีก

คนสุดท้าย มาเตอุส ลิม่า กองหน้าแซมบ้าวัย 31 ปี ย้ายมาจากทีมนาซาฟ ในลีกอุซเบกิสถาน ซึ่ง 4 เกมที่ผ่านมา ยิงไปแล้ว 3 ประตู โดยเฉพาะสามเกมแรกที่ลงสนาม เป็นคนยิงประตูชัยให้ทีมราชันมังกรชนะคู่แข้งไป 1-0 ทั้งสามนัด แต่เกมล่าสุดที่ราชบุรี ชนะ อุทัยธานี ด้วยสกอร์ 1-0 เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ลิม่า นั้นทำประตูไม่ได้ ยังเหลืออีก 11 เกม มารอดูกันว่า ดาวยิงแซมบ้ารายนี้จะกระหน่ำไปกี่ประตูในฤดูกาลนี้

นี่ก็เป็นทั้งหมดของ 3 กองหน้าที่ย้ายมาใหม่ในเลกสอง และฟอร์มสุดปัง ซึ่งก็ยังมีอีกหลายคนที่ย้ายมาแล้วฟอร์มยังไม่เปรี้ยงในตอนนี้ แต่อาจจะดีขึ้นก็ได้ ต้องมารอลุ้นกัน เช่นเดียวกับสามคนนี้ ก็ต้องมารอดูกันว่าจะรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ต่อเนื่องและยิงกระจุยกระจายไปจนจบฤดูกาลหรือเปล่า แล้วเรามารอดูกัน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline