logo-heading

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลน็อคเอาท์รายการ "ช้างเอฟเอ คัพ 2023/24" รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.67) ซึ่งคู่ที่พลิกล็อกที่สุดคือทีมแชมป์เก่าและเต็งหนึ่งอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายทีมจากไทยลีก 3 (T3) อย่าง บางกอก เอฟซี แบบสุดมันส์ 5-4 ทำให้แชมป์เก่าต้องตกรอบไปอย่างไม่มีใครคิด ขณะที่ทีมจากไทยลีก เหลือรอด 4 ทีม ทีมจากไทยลีก 2 ผ่านเข้ามา 1 ทีม และ ไทยลีก 3 อีก 3 ทีม มีทีมไหนที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ ไปดูกัน

สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบช้างเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

รีโว่ ไทยลีก (T1) - 4 ทีม : ลำพูน วอริเออร์, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี
ไทยลีก 2 (T2) - 1 ทีม : ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี
ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก (T3) - 3 ทีม : อุดร ยูไนเต็ด, บางกอก เอฟซี, สมุทรสาคร ซิตี้

สำหรับ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีการจับสลากประกบคู่ในวันที่ 7 มีนาคม 2567 ที่ สโมสรราชพฤกษ์ และจะทำการแข่งขันในวันพุธที่ 10 เมษายน 2567 โดยเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ แพ้คัดออก หากหมดเวลาการแข่งขันแล้วทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะทำการต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบต่อไป

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ถือเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยมาโดยตลอด โดยทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท รวมไปถึงสิทธิ์ในการไปแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ Chang Sportsmanship Award สำหรับนักฟุตบอลผู้มีน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline